ชัง อำลาวงการคนชนคน “ เอ็นเอฟแอล ” หลังอยู่นาน 11 ปี

5

เอ็นเอฟแอล

แพทริค ชัง กลายเป็นอดีตเซฟตีของ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ เมื่อเจ้าตัวประกาศรีไทร์แล้ว หลังจากที่อยู่ในวงการคนชนคนมานานถึง 11 ปี โดย แพทริค ชัง เซฟตีมากประสบการณ์ วัย 33 ปีของ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ ซุปเปอร์โบว์ล 3 สมัย และเจ้าตัวถือว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ถูกพูดถึงมากที่สุด หลังจากที่มีผลงานตลอดอาชีพที่สร้างมากับเเฟรนไชน์ได้อย่างยอดเยี่ยม

แพทริค ชัง เข้าสู่ลีก เอ็นเอฟแอล ในฐานะดราฟท์รอบ 2 คลาส 2009 เขาเล่นอาชีพ 4 ปีแรกกับ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ ก่อนย้ายไปอยู่กับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ในปี 2013 แต่ทว่าไม่ประสบความสำเร็จกับ อีเกิลส์ “ ชัง ” จึงได้ย้ายกลับมาร่วมทัพ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ อีกครั้ง

และนับตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา ชัง ก็อยู่ร่วมทัพ “ นักรบกู้ชาติ ” จนถึงปัจจุบันนี้ จนกระทั่งเจ้าตัวขอใช้สิทธิ์ยกเลิกสัญญาในซีซัน 2020 เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 อย่างไรก็ตามตามข้อตกลง เจ้าตัวยังเหลือสัญญากับนิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ จนกระทั่งประกาศแขวนหมวกกันน็อคเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

สำหรับ ชัง แล้ว เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ และหลังจากที่ ชัง ได้ออกมาประกาศอำลาวงการคนชนคนผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว บิล เบลิชิค ยอดเฮดโค้ช ได้ออกมาพูดถึง ชัง และกล่าวอวยพรให้ ชัง หลังจากที่เขาประสบความสำเร็จร่วมกับแฟรนไชส์อย่างมากมาย

“ ผมคิดว่า ชัง คงจะอยู่ในจุดสูงสุดกับระยะเวลาที่ทำผลงานมา ซึ่งเขาเป็นแชมป์ซุเปอร์โบว์ลถึง 3 สมัย และต่อจากนี้ ชัง ก็คงจะเฝ้ารอดูเกมการแข่งขันทางหน้าจอทีวีกับครอบครัวตามที่เขาต้องการ พวกเราขออวยพรให้ ชัง โชคดี และมีความสุขกับการใช้ชีวิตหลังจากที่ประกาศรีไทร์ในซีซันนี้ ”

Previous articleคูซมา ยก “ เลอบรอน ” เป็นมากกว่า เอ็มวีพี
Next articleดัดลีย์ เลื่อนผ่าตัดหวังร่วมเพลย์ออฟกับ เลเกอร์ส