THAI WPGA จัดแมตช์เปิดตัวสมาคมฯ 136 นักกอล์ฟหญิง ลงชิงชัยที่พัทยา

313

นักกอล์ฟหญิง

“ โปรจีน ” อาฒยา ฐิติกุล นำ 5 โปรสาวระดับชั้นนำ ลงประชันผลงานไล่ล่าแชมป์รายการ “ ฟีนิกซ์ เลดีส์ คลาสสิก ” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท เป็นแมตช์พิเศษเปิดตัว สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีไทย

สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือ ไทย ดับเบิลยูพีจีเอ (THAI WPGA) จัดแมตช์พิเศษเปิดตัวสมาคมฯ ที่สนาม ฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคม 2564 นำเอานักกอล์ฟสตรีทั้งอาชีพและสมัครเล่นรวม 136 คน แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 54 หลุม สำหรับการแข่งขันครั้งนี้เป็นการจัดอันดับแรงกิ้งของสมาคมฯ เพื่อได้สิทธิ์เข้าแข่งขันรายการต่อ ๆ ไปที่สมาคมฯจัดการแข่งขันขึ้น

ล่าสุด โปรสาวระดับชั้นนำของประเทศไทย 5 คนอย่าง “ โปรจีน ” อาฒยา ฐิติกุล จากราชบุรี, “ โปรสายป่าน ” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ จากร้อยเอ็ด, “ บิว ” กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ จากชลบุรี, “ เปียโน ” อาภิชญา ยุบล จากสระบุรี และ “ ก้อย ” ชลดา ชยณรรย์ จากนครราชสีมา ต่างพร้อมอย่างเต็มที่จะลงแข่งขันในรายการนี้

อาฒยา ฐิติกุล โปรสาววัย 18 ปี ซึ่งเคยคว้าแชมป์รายการของ เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ฯ มา 2 ครั้ง กล่าวว่า “ รู้สึกดีเพราะว่าจริง ๆ เชื่อว่านักกอล์ฟหลายคน รวมทั้งจีนก็อยากเเข่งขันเเล้ว พอมีเเมตช์ใหม่ของสมาคมฯใหม่ ก็เชื่อว่าจะมีอะไรเเปลกใหม่ให้พวกเราได้เรียนรู้กันต่อไป ”

สำหรับเรื่องแนวทางของสมาคมฯ ที่มีเป้าหมายจะมี เวิลด์ แรงกิง ในอนาคตนั้น อาฒยา ได้กล่าวเสริมว่า “ จีนรู้สึกว่าเป็นโอกาสที่ดีของนักกอล์ฟทุกคน เพราะว่าเรายังไม่เคยได้เข้า เวิลด์ แรงกิง จากการเเข่งขันในไทยเลย คิดว่าเป็นผลดีต่อทุกคน ”

“ นอกจากนี้ สนามฟีนิกซ์ฯ จีนมีโมเมนท์ดี ๆ เเละคิดว่าจะพยายามสร้างโมเมนท์ดี ๆ ในสนามนี้ต่อไป และฝากติดตามผลงานของจีนเเละนักกอล์ฟไทยทุกคนนะคะ สำหรับจีนก็จะมีไปเเข่ง เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ เริ่มต้นในเดือนพฤษภาคม เป็นกำลังใจให้พวกเราทุกคนด้วยนะคะ ”

Previous article“ กร๊อง ” เซ็น บัคคาเนียร์ส อยู่ลุ้น ซุปเปอร์โบวล์ 2 สมัยติด
Next article“อ้น สราวุธ” ยอมรับ ”ใช่” พระเอกที่สาวใหญ่เสนอเงินล้าน บินไปหา