บัคคาเนียร์ส เซ็น 4 ปี จอมรัช “ แบร์เร็ตต์ ” เสริมแกร่งทีมรับ

23

แบร์เร็ตต์

แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส ได้ออกมาแถลงว่า พวกเขาได้เซ็นสัญญา แช็ค แบร์เร็ตต์ “ เอดจ์ รัชเชอร์ ” เป็นระยะเวลา 4 ปี มูลค่า 72 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 2,304 ล้านบาท) หลังจากที่แนวรับสามารถทำผลงานกับทีมจนสามารถคว้าแชมป์ ซุปเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 55 ปีฤดูกาล 2020 ได้

ทั้งนี้เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีข่าวว่า แช็ค แบร์เร็ตต์ เกือบจะหลุดเข้าตลาดฟรีเอเยนต์ แต่ทว่างงานนี้ บัคคาเนียร์ส ก็ได้ออกมาสยบข่าวลือด้วยการโชว์สัญญาฉบับใหม่

สำหรับ แช็ค แบร์เร็ตต์ “ เอดจ์ รัชเชอร์ ” วัย 28 ปี เจ้าตัวเพิ่งถูกเทรดเข้ามา บัคคาเนียร์ส เมื่อช่วงปีฤดูกาล 2019 ภายใต้ “ แฟรนไชส์ แท็ก ” มูลค่า 15.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 505 ล้านบาท) ซึ่ง บัคคาเนียร์ส ก็มีปัญหาเรื่องเพดานเงินเดือนเช่นกับทุกทีม แต่ทว่างงานนี้ พวกเขาก็คงจ่ายให้กับ แบร์เร็ตต์ แบบขั้นบันได เพื่อที่จะทำให้เรื่องของเพดานเงินเดือนค่าจ้างต่อปีไม่เกินเพดาน

โดยที่ แบร์เร็ตต์ จะรับค่าจ้างเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 17 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 544 ล้านบาท) ซึ่งถ้าหากผลงาน แบร์เร็ตต์ ยอดเยี่ยมตามลำดับ เจ้าตัวอาจจะทำเงินที่เป็นโบนัสทะลุเพดานมากกว่านี้ก็เป็นได้

จสัน ลิชท์ ผู้จัดการทั่วไปของ แทมปา เบย์ ได้ออกมาพูดถึงการเซ็นสัญญาครั้งนี้กับ แบร์เร็ตต์ ว่า “ แน่นอนว่า แบร์เร็ตต์ เป็นผู้เล่นคนสำคัญในเกมรับของพวกเราเมื่อซีซันที่ผ่านมา และก็มีส่วนร่วมกับ ซุเปอร์โบว์ล ที่พวกเราคว้าแชมป์มาได้ ”

“ ถึงแม้ว่าโอกาสลงสนามของ แบร์เร็ตต์ จะน้อยเนื่องจากที่ส่วนมาก พวกเราเน้นตัวรุกมากกว่า แต่สำหรับ แบร์เร็ตต์ แล้ว ทุกครั้งที่เขาลงสนาม นั่นคือความไว้ใจที่ผมมองเห็นว่า แบร์เร็ตต์ จะสามารถช่วยทีมได้เสมอ และที่สำคัญตลอดระยะเวลาที่ แบร์เร็ตต์ เข้ามาร่วมงานกับพวกเราหนึ่งฤดูกาล วัฒนธรรมองค์กรของ บัคคาเนียร์ส ก็ซึมซับเข้าไปในตัวเขาจนทำให้ แบร์เร็ตต์ เป็นผู้เล่นที่มีความกระหายทุกครั้งที่ลงสนาม ”

Previous articleซาคราเมนโต โชคร้ายซ้ำซ้อน “ แบ็กลีย์ ” ข้อมือหัก
Next articleใหม่ ดาวิกา ยันมุ่งมั่น “ งานแสดง ” แม้เดินในวงการบันเทิง 14 ปี