มาโฮมส์ พร้อมปรับโครงสร้างเงิน หวังช่วย “ ชีฟส์ ” ระยะยาว

7

ชีฟส์

ท่ามกลางสถานการณ์ทางด้านการเงินของเหล่าบรรดาแฟรนไชส์ในลีก เอ็นเอฟแอล ที่พวกเขาเริ่มที่จะปรับโครงสร้าง และการแก้ไขปัญหาของแต่ละทีมก็แตกต่างออกไป ซึ่งบางแฟรนไชส์เลือกที่จะขายผู้เล่นคนสำคัญออกจากทีม หรือแม้กระทั่งบางแฟรนไชส์ได้ขอร้องให้ผู้เล่นเทรดตัวเองออกจากทีม เพื่อที่พวกเขาจะไม่ต้องเสียเงินค่าปรับ

แต่สำหรับ แพทริค มาโฮมส์ ควอเตอร์แบ็คไฟแรงวัย 25 ปี ของ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ รองแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลทีมล่าสุด ที่เจ้าตัวได้เซ็นสัญญาระยะยาวกับแฟรนไชน์ไว้ถึง 10 ปี ก็พร้อมที่จะปรับโครงสร้างเพดานเงินเกี่ยวกับเรื่องของโบนัส เพื่อเป็นสัญญาฉบับใหม่ และสามารถช่วยเซฟเงิน ชีฟส์ ได้ถึง 17 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 544 ล้านบาท) ในซีซัน 2021 อีกด้วย

สำหรับตอนนี้ทาง ชีฟส์ กำลังเจรจาเพื่อจะโยกปรับเปลี่ยนโบนัสติดรอสเตอร์ของ มาโฮมส์ เพื่อเป็นการเซ็นสัญญาอีก 1 ฉบับของ มาโฮมส์ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ เพื่อเป็นการป้องกันเรื่องของการรับเงินค่าจ้างเกินกว่าเพดานที่ลีกได้วางไว้ และหลังจากที่พวกเขาสามารถเซ็นสัญญาแล้วเสร็จ ชีฟส์ จะสามารถประหยัดเงินได้ถึง 17 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 544 ล้านบาท) ในซีซัน 2021 ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนเงินที่มากพอสมควร หลังจากที่ มาโฮมส์ มีโอกาสที่จะทำเงินทะลุเพดานได้มากกว่านี้ ถ้าหากว่าเจ้าตัวทำผลงานในอนาคตกับ ชีฟส์ ได้ตามที่ได้วางเป้าหมายไว้

คงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ มาโฮมส์ จะยอมปรับลดเพดานเงินเดือนของตัวเองหลังจากที่เจ้าตัวเพิ่งฟาดเงินไปมากถึง 450 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 14,400 ล้านบาท) กับการเซ็นสัญญาระยะยาว 10 ปีกับ ชีฟส์ และสำหรับในตอนนี้ มาโฮมส์ อาจจะทำเงินที่มีมูลค่ามากถึง 503 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 16,096 ล้านบาท)

Previous articleสมาร์ท สอบผ่านความฟิต เตรียมคืนทัพ “ เซลติกส์ ”
Next articleมิเชลล์ พร้อมล้ม “ ซง ” คู่เอกในศึก ONE : EMPOWER