ประธาน ไอโอซี ยันไม่เลื่อน “ โตเกียว โอลิมปิก ”

65

โตเกียว โอลิมปิก

โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ได้ประกาศในที่ประชุมใหญ่ ครั้งที่ 137 ผ่านระบบออนไลน์เกี่ยวกับการจัดกีฬา โอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่จะจัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น หลังที่เลื่อนมาจากกลางปีที่แล้ว โดยประธาน ไอโอซี ได้ออกมากล่าวว่า ไม่ได้มีเหตุผลอะไรที่จะทำให้ โอลิมปิก เกมส์ จะต้องเลื่อนออกไปอีก 1 ปี เนื่องจากที่ตอนนี้ เจ้าภาพ ญี่ปุ่น เตรียมการไว้เป็นอย่างดี และสำหรับกีฬาเพื่อมวลมนุษยชาติ ท่านประธานบาคยังมองอีกว่า จะเป็นการฟื้นฟูสภาพสังคมและธุรกิจ หลังจากที่ทั่วโลกต้องเจอช่วงเลวร้ายที่เชื้อ โควิค – 19 แพร่ระบาดอย่างหนัก

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี เมมเบอร์) ได้ออกมาพูดถึงวาระการประชุม หลังจากที่ ประธานไอโอซี กล่าวในที่ประชุมใหญ่ผ่านระบบออนไลน์ โดยมีสรุปโดยย่อว่า

“ ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เตรียมการไว้อย่างดี และคงไม่มีเหตุผลอะไรที่ โอลิมปิก เกมส์ ครั้งนี้จะเลื่อนออกไปอีก 1 ปี หลังจากที่สถานการณ์ทุกอย่างเริ่มที่จะเข้าที่เข้าทาง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการฉีดวัคซีนป้องกัน และการจัดระบบสำหรับนักกีฬาทั่วโลก ”

ประธานไอโอซี ยังกล่าวอีกว่า “ สิ่งที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ผลกระทบต่อสังคมในช่วงที่เชื้อไวรัส โควิด – 19 แพร่ระบาดอย่างหนักตลอดเกือบ 2 ปีที่ผ่านมาก็คือ กีฬาทุกอย่างต้องหยุดนิ่งไป และนั่นแสดงให้เห็นว่า กีฬาสำคัญขนาดไหน หลังจากที่บทบาทของประชาชนในสังคม ต่างให้ความสำคัญกับกีฬาแทบจะทุกชนิด และตอนนี้ทาง ไอโอซี ก็ต้องการที่จะให้ โอลิมปิก เกิดขึ้นในปีนี้ที่ญี่ปุ่นอย่างแน่นอน และพร้อมที่จะผลักดัน โอลิมปิก ฤดูหนาว เกิดขึ้นที่เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน ในปี 2022 อีกด้วย ”

อนึ่ง กีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 32 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม 2021

Previous articleเฮดโค้ช ดอลฟินส์ เล็งปั้น “ วิลสัน ” เป็นตัวจริง แท็คเกิลขวา
Next articleMango Art Festival ครบเครื่องงานศิลปะ วันที่ 3-6 เมษายน ที่ ล้ง 1919