ซีฮอว์คส์ ปล่อย “ ดันแลป ” หวังประหยัดเพดานค่าเหนื่อย

50

ดันแลปคาร์ลอส ดันแลป “ พาส-รัชเชอร์ ” วัย 32 ปี กำลังจะกลายเป็นอดีตผู้เล่นของ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส์ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ หลังจากที่ทีม “ เหยี่ยวทะเล ” ได้ออกมาประกาศแล้วว่า พวกเขาพร้อมที่จะปล่อย ดันแลป พาส-รัชเชอร์ มากประสบการณ์ของทีม หลังจากที่ประสบปัญหาทางด้านการเงิน และทางแฟรนไชส์ไม่สามารถที่จะแบกรับเพดานเงินเดือนของ ดันแลป ที่มีมากถึง 14.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 451 ล้านบาท)

หากจะพูดถึงสถานะของ ดันแลป กับความคุ้มค่าที่ทาง ซีฮอว์คส์ ได้จ้างให้เขาอยู่กับทีม ก็คงจะถือว่าแฟรนไชส์ขาดทุนเป็นอย่างมาก หลังจากที่ ดีเฟนซีพเอนด์ ในวัย 32 ปี มีผลงานน้อยมากสำหรับ ซีฮอว์คส์ หลังจากที่เจ้าตัวลงเล่นเพียงแค่ 8 เกมเท่านั้นในซีซันที่ผ่านมา

ทางแฟรนไชส์ก็คงเล็งเห็นแล้วว่า ด้วยปัญหาที่จะต้องประสบเกี่ยวกับเรื่องเงินทองในตอนนี้ พวกเขาจึงมีความจำเป็นที่จะไม่ต้องแบกรับภาระค่าจ้างของ ดันแลป ซึ่งแน่นอนว่า การปล่อย ดันแลป เข้าสู่ตลาดฟรีเอเยนต์ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับแฟรนไชส์อื่นที่จะรับช่วงต่อเอนด์ทีมรับรายนี้

แต่ทว่า ซีฮอว์คส์ ก็คงไม่มีทางเลือกหลังจากที่ ดันแลป ก็ไม่ยอมที่จะยอมถอยปรับลดค่าจ้างเช่นเดียวกัน

จากแถลงการณ์ของ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส์ พวกเขาได้พูดถึง ดันแลป ว่า “ ซีฮอว์คส์ ก็เหมือนทุกทีมที่ต้องประสบปัญหาทางการเงิน แล้วพวกเรากำลังมองหาความคุ้มค่าที่จะจ้างผู้เล่นในบางตำแหน่ง และ ดันแลป ก็มีเพดานเงินเดือนที่สูงเกินไป ซึ่งพวกเราค่อนข้างที่จะเสียดายที่จะต้องปล่อยเขาออกจากทีมเช่นเดียวกัน แต่ถ้ามองถึงในอนาคตแล้ว ซีฮอว์คส์ มีความจำเป็นที่จะต้องเดินต่อ และมองถึงความคุ้มค่าในตอนนี้ ”

Previous articleรัฐบาลเยอรมัน ร่างกฎหมายจำกัดอายุผู้เล่น แก้ปัญหา Loot Box
Next articleฮาร์เดน อ้าแขนรับ “ กริฟฟิน ” ร่วมทีม เน็ตส์ ล่าแชมป์