ยิลดิริม บอบช้ำรับหมัด “ กาเนโล ” 3 ยก ยอมแพ้ก่อนเริ่มยก 4

67

กาเนโล

เป็นอีกหนึ่งไฟท์ที่สร้างความเร้าใจให้แฟนมวย กับไฟท์การชกระหว่าง ซาอูล “ กาเนโล ” อัลวาเรซ กำปั้นชาวเม็กซิกัน เจ้าของแชมป์โลก รุ่นซุปเปอร์มิดเดิลเวท 2 สถาบันหลัก WBA และ WBC ขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์กับ อัฟนิ ยิลดิริม ผู้ท้าชิงชาวตุรกี ที่ ฮาร์ดร็อค สเตเดียม ในเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

สำหรับการชกครั้งนี้ ก็คงเป็นไปตามสเต็ปที่ได้รับการคาดหมายหลังจากที่ผู้ท้าชิง ยิลดิริม ต้องยืนต้านพลังหมัดของ กาเนโล ตั้งแต่ระฆังดังยกแรก หลังจากที่แชมป์โลกชาวเม็กซิกัน เดินปรี่เข้าไปตะบี้ตะบันปล่อยหมัดสลับใบหน้าตัดลำตัว ซึ่งผู้ท้าชิงชาวตุรกี ได้เพียงแค่ถอยออกหมัดแย็ปเพื่อทำลายจังหวะ และระฆังในยกที่ 1 ก็ได้ช่วย ยิลดิริม ไว้ได้

จนกระทั่งเข้าสู่ยกที่ 2 กาเนโล แชมป์โลก ก็ยังเดินหน้าปล่อยหมัดอย่างต่อเนื่อง แต่ในรอบนี้ กาเนโล เร่งเครื่องเพิ่มขึ้น จึงทำให้ผู้ท้าชิงชาวตุรกีถึงกับเบียดมุม และไม่สามารถหนีออกมาได้ ต้องเพิ่งเสียงระฆังยกที่ 2 ช่วยไว้อีกเช่นเดิม

จนกระทั่งเข้าสู่ยกที่ 3 กาเนโล คงเดินเครื่องเต็มสูบด้วยการปล่อยหมัดตัดลำตัวเช่นเดิม แต่ดูเหมือนว่า กาเนโล จะออกหมัดเร็วขึ้นและหนักหน่วงจนทำให้ ยิลดิริม ถึงกับหมอบปุ๊บลงกับพื้นหนึ่งครั้ง ก่อนที่ กาเนโล จะตะบี้ตะบันหมัดเข้าไปอีก 1 ชุดจน ยิลดิริม หงายท้องลงกับพื้น และกรรมการนับถึง 8 ก่อนที่จะมีเสียงระฆังดังขึ้นมาช่วย ยิลดิริม เอาไว้อีกครั้งในยกที่ 3

แต่ทว่าหลังจากที่ระฆังเริ่มยก 4 ดังขึ้น ยิลดิริม ก็ไม่ลุกออกจากมุม และพี่เลี้ยงได้แจ้งกับกรรมการว่า นักชกชาวตุรกีของพวกเขาบอบช้ำเกินไปหลังจากที่ต้องรับหมัด กาเนโล ตลอดทั้ง 3 ยก จึงทำให้กรรมการยุติการชก และ กาเนโล สามารถเอาชนะ ทีเคโอ ได้ในไฟท์นี้

Previous articleชีฟส์ หวังเห็น “ มาโฮมส์ ” ลงซ้อมร่วมทีมมินิแคมป์
Next articleThe Wolverine (2013) “ วูฟเวอร์รีน ” ตะลุยญี่ปุ่น ผจญภัยในดงซามูไร