เฮอร์เบิร์ต ทีมชาร์จเจอร์ส ยก “ ทอม เบรดี ” ไอดอลต้นแบบ

22

ทอม เบรดี

จัสติน เฮอร์เบิร์ต ควอเตอร์แบ็คหนุ่มของ ลอส แองเจลีส ชาร์จเจอร์ส ได้ออกมายกย่อง ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็คของ แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส แชมป์ซุปเปอร์โบว์ลทีมล่าสุด ว่าตัวเขาจะเดินตามรอย เบรดี และตั้งเป้าหมายว่าจะทำให้ได้เหมือน ควอเตอร์แบ็คหมายเลข 12 ทุกอย่างเพื่อที่อนาคตจะได้เป็นยอดควอเตอร์แบ็คของลีก เอ็นเอฟแอล

คงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เหล่าบรรดาควอเตอร์แบ็คในทีมต่าง ๆ จะยกให้ ทอม เบรดี เป็นไอดอลเป็นต้นแบบในการลงสนามอเมริกันฟุตบอล หลังจากที่จอมทัพรุ่นเก๋าในวัย 43 ปีของ บัคคาเนียร์ส ถือว่าเป็นผู้เล่นควอเตอร์แบ็คที่อยู่ในวงการอเมริกันฟุตบอลมาอย่างยาวนาน และล่าสุดเจ้าตัวก็เพิ่งคว้าแชมป์ ซุปเปอร์โบว์ล สมัยที่ 7 ในอาชีพให้กับตัวเอง

ทั้งนี้ข้อแตกต่างของ ทอม เบรดี ที่มีมากกว่าควอเตอร์แบ็คในทีมอื่น ๆ นั่นก็คือ เบรดีมีทัศนคติเชิงบวกที่ดี และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เบรดีก็มีความกระตือรือร้น และพร้อมที่จะหวนคืนสนามเสมอถึงแม้ว่าเขาจะอยู่ในยุคของฟอร์มตกก็ตาม และตอนนี้ทุกอย่างก็ยืนหยัดขึ้นมาแล้วว่า เบรดีคือตัวขว้างเบอร์ 1 ของลีก เอ็นเอฟแอล เพราะว่าเจ้าตัวมีแชมป์ ซุปเปอร์โบว์ล ซีซันล่าสุดติดพ่วงท้ายมาด้วย

เฮอร์เบิร์ต จอมทัพทีม “ สายฟ้าฟาด ” ได้ออกมาพูดถึงเส้นทางอนาคตของตัวเองว่า ไม่ต้องไปมองอะไรมาก เพียงแค่มองเบรดีว่าเขาทำอย่างไร และเฮอร์เบิร์ตก็จะเจริญรอยตามที่เบรดีเคยปฏิบัติมา

“ คงไม่มีใครปฏิเสธฝีมือการขว้างของเบรดี แต่ทว่า เบรดี ในวัย 43 ปี ยังรักษาฟอร์มมาตรฐานการเล่น นั่นคือสิ่งที่ควอเตอร์แบ็คหรือว่าโค้ชในตำแหน่ง กำลังโฟกัสว่า เบรดีกำลังทำอย่างไร ”

“ แต่ว่าเบรดีก็ไม่ได้พูดถึงอะไรมาก พวกเราแค่จะหาวิธีที่จะชนะและเจริญรอยตามเบรดีในทุกครั้งที่ลงสนาม แต่สิ่งที่เห็นอย่างชัดเจนของเบรดี นั่นคือระเบียบวินัย และเขามีจิตใจที่ไม่ท้อถอย ซึ่งผมคิดว่าหากเป็นควอเตอร์แบ็คคนอื่น คงจะประกาศอำลาวงการรีไทร์ตัวเองไปนานแล้ว แต่สำหรับเบรดีแล้ว เขายังมีความสุขกับการเล่น นั่นคือสิ่งที่ทุกคนมองเห็น ”

Previous articleโปรดิวเซอร์เกม Yakuza หวังเห็นภาคแยก Kenzan และ Ishin เวอร์ชันภาษาอังกฤษ
Next articleร็อคเก็ตส์ เตรียมเขี่ย “ เคาน์ซินส์ ” หลังเซ็นสัญญาแค่ 3 เดือน