“ ไอบา ” ยกเลิกคัดเลือกมวยโอลิมปิกเลก 2 กำปั้นไทยไม่กังวล

13

โอลิมปิก

จากกรณีที่สำนักข่าว โตเกียวนิวส์ ของประเทศญี่ปุ่น ได้ออกมารายงานว่า สมาพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ได้ยกเลิกศึกคัดเลือก โอลิมปิก 2020 เลก 2 ที่ประเทศฝรั่งเศส หลังจากที่ตอนนี้ ประเทศฝรั่งเศสได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัส โควิด – 19 อย่างหนัก จึงทำให้ทางสมาพันธ์ฯตัดสินใจยกเลิกการคัดเลือกทันที

เกี่ยวกับเรื่องนี้ “ โค้ชแซม ” ร.ท.กามนิตย์ นารีรักษ์ ผู้ฝึกสอนมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ยอมรับรู้สึกเสียดายเช่นเดียวกัน หลังจากที่เหล่าบรรดานักชกไทยมีความพร้อมที่จะเดินทางไปคัดเลือกในโซนแต่ละทวีป ที่ทางสมาพันธ์ฯได้จัดขึ้น แต่ทว่าตอนนี้ โค้ชแซม ก็ได้ออกมาบอกกับเหล่าบรรดานักชกของไทยว่า ไม่ต้องกังวล และให้ฝึกซ้อมตามโปรแกรมต่อไป เพราะว่า ไอบา ยังไม่ได้หาแนวทางตัดสินว่าจะใช้การคัดเลือกแบบไหน

สำหรับการยกเลิกการคัดเลือก โอลิมปิก เกมส์ เลก 2 นี้ คงต้องรอ ไอบา ออกมาแถลงหาทางออกอย่างเป็นทางการ ซึ่งถ้าหากยึดจากอันดับโลกในตอนนี้ นักชกชาวไทยมีโอกาสน้อยมากที่จะก้าวเข้าไปแข่งขันโอลิมปิกที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่ไม่มีอันดับโลกสูงพอที่จะวัดอันดับกับเหล่าบรรดานักชกต่างชาติได้

แต่ถ้าหากว่ายึดกับผลงานในเลกแรก นักชกชาวไทยหลายรายก็มีโอกาสที่จะผ่านรอบคัดเลือกเลก 2 เข้าไปชกโอลิมปิกในครั้งนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งตอนนี้ โค้ชแซม ก็ยังคงรอลุ้นว่า ทาง ไอบา จะกำหนดกฎเกณฑ์เกี่ยวกับการคัดสรรนักมวยเข้าไปสู่โอลิมปิกรอบนี้แบบไหน แต่ที่สำคัญ โค้ชแซม ก็ยังต้องการที่จะให้นักชกชาวไทยฝึกซ้อมต่อไปและไม่ต้องเป็นกังวล ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว การคัดเลือกก็คงต้องเกิดขึ้นแต่คงต้องรอ ไอบา เพื่อหาแนวทางแก้ไข

Previous articleเกมเมอร์สร้าง Mod มุมกล้อง First Person เกม Valheim สำเร็จแล้ว
Next articleเซเรนา วิลเลียมส์ ทิ้งปริศนา อาจอำลาวงการเทนนิส