เมอร์รีย์ ทำลายสถิติ “ เอ็นบีเอ ” ทำแต้มครึ่งร้อยแบบไร้ชูตโทษ

7

เอ็นบีเอ

จามาล เมอร์รีย์ การ์ดจ่าย เดนเวอร์ นักเก็ตส์ สร้างประวัติศาสตร์ให้กับลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ทำ 50 คะแนน ในเกมที่ชนะ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 120-103 คะแนน แต่เหนืออื่นใด นี่เป็นถือเป็นสถิติใหม่ในประวัติศาสตร์ เอ็นบีเอ เมื่อ เมอร์รีย์ เป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำสกอร์แตะหลักครึ่งร้อยโดยเป็นการชูตฟิลด์โกลล้วน ๆ ไม่มีแต้มจากการยิงลูกจุดโทษเลย

50 คะแนน ที่ปราศจากลูก ฟรี-โธรว์ ในเกมนี้ของ จามาล เมอร์รีย์ ทำลายสถิติสูงสุดเดิมในประวัติศาสตร์ เอ็นบีเอ ที่สองผู้เล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์ระดับตำนานอย่าง คารีม อับดุล-จาบบาร์ ของ ลอส แองเจลีส เลเกอร์ และ ฮาคีม โอลาจูวอน ของ ฮิวสตัน ร็อคเกตส์ เคยสร้างไว้ที่ 48 คะแนน

นี่เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่ เมอร์รีย์ ทำสกอร์ได้ 50 คะแนน (แต่เป็นครั้งแรกที่ไม่มีลูกจุดโทษ) โดยเป็นการชูตฟิลด์โกลลงถึง 21 ครั้งจากความพยายามตลอดเกม 25 ครั้ง คิดเป็นความแม่นยำในระดับถึง 84 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวในเกมนี้ ซึ่งนับเป็นคนที่ 2 ใน เอ็นบีเอ ที่มีความแม่นต่อเกมระดับนี้ อีกคนคือ วิลท์ แชมเบอร์เลน อดีตนักยัดห่วงผู้ยิ่งใหญ่ในตำนาน เอ็นบีเอ

นั่นเท่ากับว่า เมอร์รีย์ สามารถก้าวขึ้นไปเทียบชั้นกับ คารีม อับดุล-จาบบาร์, ฮาคีม โอลาจูวอน และ วิลท์ แชมเบอร์เลน

เมอร์รีย์ ยังได้ออกมาให้สัมภาษณ์แค่เพียงสั้น ๆ ว่า “ เป็นการทำลายสถิติของวันวาน และหน้าที่ของผมก็คือเดินไปข้างหน้าและทำลายมันไปเรื่อย ๆ นั่นคือสิ่งที่ตั้งเป้าหมาย หากว่ายังอยู่ในวงการยัดห่วง ”

Previous articleเคลลี หมดสภาพโยนผ้าขาว จบสถิติไร้พ่าย พลาดแชมป์ยุโรป
Next articleโรบินสัน ไม่แคร์ “ แบร์ส ” ยังนิ่งคุยสัญญาใหม่