แสตมป์ กระหายรอวันแก้มือ อาลีโอนา บนสังเวียน ONE

24

อาลีโอนา

เป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างมากสำหรับ “ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ” ซุปเปอร์สตาร์กำปั้นสาวชาวไทย ที่เจ้าตัวเปิดศักราชในปี 2564 ได้ไม่ค่อยดีนัก หลังจากที่พ่ายให้กับนักชกสาวจากยูเครน ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์เมื่อผู้ตัดสินได้จับให้ แสตมป์ แพ้จากยอม “ แท็ป ” ซึ่งก็คือการยอมแพ้คว่ำมือในช่วงยก 3

สำหรับ แสตมป์ แล้วที่เจ้าตัวต้องพบกับความพ่ายแพ้ในไฟท์แรกของปีนี้ในศึก ONE : UNBREAKABLE III ซึ่งจัดแข่งขันชกเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ซึ่ง แสตมป์ พ่ายให้กับคุณแม่ลูกหนึ่งจากยูเครนอย่าง อาลีโอนา ราสโซฮินา ซึ่งทั้งสองต่างขึ้นชกบนสังเวียน ONE Championship ได้อย่างสมศักดิ์ศรี

แต่ดูเหมือนว่างานนี้ ความปราชัยของ แสตมป์ จะยังคงเป็นดรามา และมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ออกมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ในช่วงปลายยก 3 ก่อนหมดเวลาไม่ถึง 10 วินาที เป็นช่วงจังหวะที่ แสตมป์ ถูก อาลีโอนา รวบลงไปกองกับพื้น ซึ่งก็อยู่ในช่วงที่กำลังคลุกฝุ่นกันอยู่กลางเวที ซึ่งถ้าหากปล่อยให้เวลาหมดไป เหล่าบรรดาแฟนมวยต่างรู้ดีว่า แสตมป์ คงจะชนะคะแนนได้อย่างขาดลอย หลังจากที่ตลอดทั้ง 3 ยกที่ผ่านมา แสตมป์ ต่างกุมความได้เปรียบด้วยชั้นเชิงมวยที่ดูสดกว่า

แต่ดูเหมือนว่ากรรมการจะมองว่า แสตมป์ ตัดสินใจคว่ำมือลงกับพื้นเพื่อที่จะยอมแพ้ ซึ่งเรียกว่าเป็นการแท็ป และนั่นก็ทำให้ แสตมป์ พ่ายแพ้ในไฟท์นั้นทันที

หลังจากที่จบการชก แสตมป์ ได้ออกมายอมรับว่า เธอไม่รอบคอบเองกับการทำท่าทาง และครั้งต่อไปก็จะพิจารณาและศึกษาให้ดีกว่านี้ และ แสตมป์ ยังได้ออกมากล่าวด้วยว่า

“ ทุกอย่างที่ผ่านมาก็ให้ผ่านไป แต่ทว่าตอนนี้ก็ยังคาใจและพร้อมจะแก้มือ สำหรับตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงที่ผู้ใหญ่พูดคุยเจรจากัน เพื่อจะขอรีแมตช์กับ อาลีโอนา ให้เร็วที่สุด ”

Previous articleValheim ไม่ยึดสูตรสำเร็จเกม Survival ดึงแนวคิด RPG มาปรับใช้
Next articleซาโตดะ ชิกะ อดีตนักตบลูกยาง ผู้ผันตัวเองเล่นหนัง AV