เรดบูลล์ ประกาศใช้เครื่องยนต์ “ ฮอนดา ” ลุย เอฟ-วัน ถึงปี 2025

25

ฮอนดา

เรดบูลล์ เรซซิง ทีมดังในศึก ฟอร์มูลา วัน ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาจะใช้เครื่องยนต์ของ ฮอนดา เพื่อใช้แข่งขันไปจนถึงฤดูกาล 2025 หลังจากทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้ด้วยดี

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ เรดบูลล์ เรซซิง จะยังคงเดินหน้าใช้เครื่องยนต์ของ ฮอนดา ต่อไป แม้บริษัทผลิตรถยนต์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นจะออกจากการแข่งขันรถ เอฟ-วัน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เรดบูลล์ เรซซิง ได้ตั้งบริษัทใหม่โดยใช้ชื่อว่า Red Bull Powertrains Limited เพื่อควบคุมและดูแลการผลิตเครื่องยนต์โดยเฉพาะ

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรดบูลล์ เรซซิง ได้เปิดเผยว่า สำหรับเกมการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ประจำปี 2021 เรดบูลล์ เรซซิง จะยังคงใช้เครื่องยนต์ของ ฮอนดา ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม และร่วมกับ เอ็กซอน โมบิล พาร์ทเนอร์น้ำมันของทีมเหมือนเดิม เพื่อการผลิตเชื้อเพลิง E10 ที่ทาง เอฟ-วัน ให้นำมาใช้ได้ในปีหน้า

ทั้งนี้ เรดบูลล์ เรซซิง มีความต้องการอย่างมากในการผลักดันให้มีการฟรีซเครื่องยนต์เอาไว้ก่อนอย่างน้อยหนึ่งปี เพราะมันจะทำให้พวกเขาสามารถใช้เครื่องยนต์ของ ฮอนดา ได้จนถึงปี 2022 หลังจากบริษัทผลิตรถยนต์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นกำลังจะเตรียมถอนตัวจาก ฟอร์มูลา วัน ทันทีที่จบการแข่งขันฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าวมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้วเกี่ยวกับการฟรีซเครื่องยนต์ ซึ่งทาง เรดบูลล์ เรซซิง เผยว่าพวกเขาไม่สามารถเดินโครงการพัฒนาเครื่องยนต์ของ ฮอนดา ได้หากไม่มีการแช่แข็งเทคโนโลยีเครื่องยนต์ รวมไปถึงการส่งเครื่องยนต์ให้กับ อัลฟา ทาวรี ทีมในเครือของพวกเขาด้วย

Previous articleหนุ่ม กรรชัย ฟาดกลับฟ้าวเฟี้ยว หลังจากโพสต์ตำหนิตนเองกับมดดำ
Next articleCall of Duty ภาค Black Ops Cold War เผยตัวร้ายใหม่ อาจเป็นคนไทย