อินชอน แบนยาว “ อี ดายอง ” และ “ อี แจยอง ” เหตุพฤติกรรมไม่เหมาะสม

198

อี แจยอง

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา อินชอน ฮึงกุก ไลฟ์ อินชัวรันส์ พิงก์ สไปเดอร์ส ต้นสังกัดของ อี ดายอง และอี แจยอง สองนักตบลูกยางเกาหลีใต้ ออกมาประกาศแบนสองสาวแบบไร้กำหนดหลังจากทั้งคู่เคยบูลลีเพื่อนอย่างหนักในสมัยเรียนหนังสือ

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ อี ดายอง และ อี แจยอง สองนักกีฬาหญิงชื่อดังของวงการลูกยางเกาหลีใต้ ตกเป็นข่าวฉาวหลังจากถูกเพื่อนในสมัยเรียนระดับมัธยมออกมาแฉว่า ทั้งสองมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเพราะชอบรวมหัวกันแกล้งคนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นรีดไถเงิน ทำร้ายร่างกาย รวมไปถึงใช้ถ้อยด่าแรงถึงบุพการี

ประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะ อี ดายอง โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมเชิงเหน็บแนมรุ่นพี่คนหนึ่งโดยไม่มีการเปิดเผยชื่อ แต่ในภายหลังทราบมาว่า คู่กรณีของสองสาวนั่นก็คือ คิม ยอนคยอง กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้

หลังจากที่ตกเป็นข่าว อี ดายอง และ อี แจยอง ถูกกระแสสังคมวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับพฤติกรรมของทั้งสองคน เนื่องจากคนเกาหลีค่อนข้างเคร่งครัดเรื่องระบบอาวุโส และการที่ อี แจยอง มีปัญหากับ คิม ยอนคยอง ที่เป็นคนสำคัญของประเทศ ส่งผลให้ทั้งสองถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

ทั้งนี้ ผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งได้ออกมาแฉพฤติกรรมของทั้งสองในสมัยเรียนว่า “ พวกเธอไม่คิดบ้างเหรอว่า พวกเธอเองก็เคยแกล้งคนอื่นในช่วงมัธยมต้น คนที่บูลลีส่วนมากมักไม่รู้ตัวหรอก ตอนนี้เข้าใจหรือยัง อยากฆ่าตัวตายงั้นเหรอ ฉันคิดจะทำบ่อยมาก แต่ฉันก็ต้องทนอยู่กับความเจ็บปวด ตอนที่เธออยู่มัธยม ชีวิตของเธอสบายกว่าคนอื่น ๆ เพราะเธออยากได้อะไรก็ได้ แต่พวกเรากลับต้องอยู่ด้วยความกลัวเพราะพฤติกรรมที่เห็นแก่ตัวของเธอ ”

อย่างไรก็ตาม อี ดายอง และ อี แจยอง ได้ออกมายอมรับว่าเรื่องทั้งหมดเป็นความจริง ก่อนจะออกมาโพสต์ข้อความขอโทษทุกคน และพร้อมจะเดินทางไปขอโทษเหยื่อที่พวกเธอเคยแกล้งไว้

ทั้งนี้ทาง อินชอน ฮึงกุก ไลฟ์ อินชัวรันส์ พิงก์ สไปเดอร์ส สโมสรวอลเลย์บอล ต้นสังกัด ซึ่งลงโทษแบน อี ดายอง และ อี แจยอง อย่างไม่มีกำหนด ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า “ สโมสรต้องขออภัยอย่างยิ่งต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น ความรุนแรงแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้น และไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร มันเป็นสิ่งที่ไม่อาจจะยอมรับได้ ”

Previous articleวอล์คเกอร์ ปลุกเร้าเพื่อน “ เซลติคส์ ” คืนฟอร์มดุดัน
Next articleบอย-โกสิยพงษ์ เสนอให้เมืองไทยปิดอินเทอร์เน็ต 10 ปี