พีเตอร์สัน ลั่นวิ่งทำลายสถิติสูงสุด เอ็นเอฟแอล ของ สมิธ

16

เอ็นเอฟแอล

เอเดรียน พีเตอร์สัน รันนิงแบ็คประสบการณ์ ของ วอชิงตัน ฟุตบอล ทีม ได้ออกมาพูดถึงเส้นทางของอาชีพนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลในลีก เอ็นเอฟแอล ว่า ตัวเขาพร้อมที่จะลงเล่นจนถึงอายุครบ 40 ปี เพื่อที่จะทำลายสถิติของ เอมมิตต์ สมิธ ในการถือบอลวิ่งทำระยะรวมมากที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาคนชนคนของสหรัฐอเมริกา

สำหรับ พีเตอร์สัน แล้ว ตอนนี้เจ้าตัวมีอายุ 36 ปี และสภาพร่างกายก็ยังคงแข็งแรงจนทำให้ พีเตอร์สัน ได้ออกมาแสดงความมั่นใจว่า ในวงการคนชนคนศึก เอ็นเอฟแอล ตัวเขาสามารถลงสนามวิ่งทำระยะได้อีกอย่างน้อย 4 ฤดูกาลเป็นอย่างต่ำ และพร้อมที่จะจบอาชีพนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลในช่วงอายุ 40 ปี

สำหรับเป้าหมายหลักนั้น พีเตอร์สัน ระบุชัดเจนว่า คือการคว้าแชมป์ ซุปเปอร์โบว์ล กับทีม และเป้าหมายสูงสุดที่เขาต้องการที่จะทำนั่นก็คือ เป็นนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลที่สามารถวิ่งทำระยะรวมมากที่สุด เพื่อจารึกเป็นประวัติศาสตร์ก่อนที่จะอำลาวงการ เอ็นเอฟแอล

พีเตอร์สัน ในตอนนี้ยังมีสถิติตามหลัง เอมมิตต์ สมิธ ตำนานรันนิงแบ็คของ ดัลลัส คาวบอยส์ ถึง 3,535 หลา ซึ่งเจ้าตัวมีความเชื่อว่า หากลงเล่นอีกในอนาคตและด้วยสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง ตัวเขาจะสามารถทำลายสถิติของ สมิธ ลงมาได้แน่นอน

“ ผมก็เป็นนักกีฬาคนหนึ่ง ที่คาดหวังกับสถิติที่จะต้องมีชื่อตัวเองจารึกในลีก เอ็นเอฟแอล อยู่แล้ว และสิ่งที่กำลังใกล้เข้ามานั่นก็คือ การทำสถิติวิ่งทำระยะรวมให้ได้มากที่สุด ซึ่งสิ่งที่มองเห็นชัดเจนนั่นก็คือ ตัวผมยังคงลงสนามเพื่อทำตามความฝันที่ได้วางเป้าหมายไว้ได้อีกหลายฤดูกาล และซึ่งตอนนั้นก็คงจะอายุ 40 ปี และพร้อมที่จะอำลาวงการพร้อมกับมีสถิติจารึกในลีก เอ็นเอฟแอล ”

ขณะนี้ พีเตอร์สัน อายุ 36 ปี หากเขาอำลาวงการในวัย 40 ปี นั่นหมายความว่า เขาจะลงเล่นอีก 4 ฤดูกาล ขณะที่ต้องการระยะอีก 3,535 หลา เพื่อสร้างสถิติสูงสุดใหม่ เท่ากับว่าในหนึ่งฤดูกาล พีเตอร์สัน ต้องวิ่งให้ได้ 884 หลา หรือเฉลี่ย 55 หลาต่อนัดเฉพาะเรกูลาร์ ซีซัน ซึ่งพิจารณาแล้วมีความเป็นไปได้ เพียงแต่ตัววิ่งของวอชิงตันต้องได้เล่นสม่ำเสมอตลอด 4 ปี และที่สำคัญคือ ห้ามบาดเจ็บ และห้ามฟอร์มตกจนโค้ชจับยืนข้างสนาม

Previous articleโมริคาวา เผย “ ไทเกอร์ วูดส์ ” คือนักกอล์ฟต้นแบบของเขา
Next articleวิธีลดน้ำหนักของชาวราศี “ มังกร – กุมภ์ – มีน ” ตามสไตล์ญี่ปุ่น