ยอโควิช ยอมรับถ้าไม่ใช่เทนนิสแกรนด์สแลม คงถอนตัวไปแล้ว

112

เทนนิสแกรนด์สแลม

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของโลก เก็บชัยชนะแมตช์ที่ 300 ในรายการเทนนิสระดับ แกรนด์ สแลม ได้สำเร็จแล้วแม้ต้องฝืนอาการบาดเจ็บบริเวณหน้าท้อง หลังจากเอาชนะ มิลอส ราโอนิค ด้วยผลสกอร์ 3-1 เซต ส่งผลให้ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายในศึก ออสเตรเลียน โอเพน 2021

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ โนวัค ยอโควิช เจ้าของแชมป์ 8 สมัย เคยออกมากล่าวว่า ตนเองอาจต้องยุติเส้นทางป้องกันแชมป์ หลังจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บตามรบกวนในเกมเฉือนชนะ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ 3-2 เซต เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ โนวัค ยอโควิช ได้กัดฟันเก็บอาการเจ็บปวดเอาไว้พร้อมกับเอาชนะ มิลอส ราโอนิค รองแชมป์วิมเบิลดัน ปี 2016 ที่สนามร็อด เลเวอร์ อารีนา ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ด้วยผลสกอร์ 7-6 (7-4), 4-6, 6-1 และ 6-4 ส่งผลให้เขาต้องเจอกับ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือวางอันดับ 6 ต่อไปในรอบก่อนรองชนะเลิศ

โนวัค ยอโควิช ยอมรับว่าอาจจะตัดสินใจสละสิทธิ์การแข่งขันถ้าเกิดการแข่งขันครั้งนี้ไม่ใช่เทนนิสระดับ แกรนด์ สแลม

“ จริง ๆ แล้วผมไม่ได้เตรียมตัวเลยสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ผมใช้เวลาทุกนาทีเพื่อพักฟื้นในแมตช์ที่แล้ว และเตรียมร่างกายให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันแมตช์นี้ ”

“ ถ้าเกิดนี่เป็นการแข่งขันรายการอื่นที่ไม่ใช่ แกรนด์ สแลม ผมยอมรับว่าคงสละสิทธิ์ไปแล้วอย่างแน่นอน ผมรู้ว่าผมควรอบอุ่นร่างกายก่อนลงเล่นประมาณ 3 ชั่วโมง และผมจะรู้ว่าผมเล่นไหวหรือไม่ ”

อย่างไรก็ตาม โนวัค ยอโควิช ถือเป็นผู้เล่นคนที่สองในประวัติศาสตร์ที่ชนะครบ 300 แมตช์ ในศึกแกรนด์ สแลม ต่อจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดชาวสวิส ที่ทำไว้ 362 แมตช์

Previous articleมิตเชลล์ สะใจพา “ แจซซ์ ” ทุบ ฮีต คว้าชัย 7 นัดรวด
Next articleลอว์เรนซ์ ว่าที่ดราฟท์คนแรก เตรียมขึ้นเขียงก่อนร่วมทีม จากัวร์ส