ดัสติน จอห์นสัน ถอนตัวกอล์ฟรายการเก่าแก่ “ เอทีแอนด์ที เปปเบิล บีช โปรแอม ”

6

เอทีแอนด์ที เปปเบิล บีช โปรแอม

ดัสติน จอห์นสัน นักกอล์ฟมือวางอันดับ 1 ของโลก ออกมาประกาศถอนตัวออกจากการแข่งขัน พีจีเอ ทัวร์ ในรายการ เอทีแอนด์ที เปปเบิล บีช โปรแอม ที่กำลังจะเริ่มต้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังจากเพิ่งคว้าแชมป์รายการ ซาอุดิอาระเบีย อินเตอร์เนชันแนล เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุว่า หลังการถอนตัวของ ดัสติน จอห์นสัน ทำให้การแข่งขัน เอทีแอนด์ที เปปเบิล บีช โปรแอม จะไม่มีนักหวดวงสวิง ท็อป 10 ของโลก ลงสนามแข่งขัน โดยมีเพียง แพทริค แคนท์เลย์ มือวางอันอับ 11 ที่เป็นแรงค์สูงสุดเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้

สำหรับ เอทีแอนด์ที เปปเบิล บีช โปรแอม เป็นรายการกอล์ฟเก่าแก่ จัดครั้งแรกเมื่อปี 1937 ที่เมือง เปปเบิล บีช รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์ 2021

เป็นที่ทราบกันดีว่า ดัสติน จอห์นสัน เพิ่งคว้าแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเขาคว้าไปทั้งหมด 5 รายการ จากการลงแข่งขัน 13 รายการ นับตั้งแต่กอล์ฟกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2020 ที่ผ่านมา

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 เขาเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟ 11 คน ที่ลงแข่งขันในรายการที่ซาอุดิอาระเบีย โดยเป็นปีที่ 3 ของเขาที่ได้ร่วมเล่นรายการนี้ และหลังจากจบการแข่งขัน เขาต้องผ่านการเดินทางที่ยาวนาน

 

สำหรับผลงานสองปีที่ผ่านมาในรายการ เอทีแอนด์ที เปปเบิล บีช โปรแอม เขาทำได้เพียงคว้าอับดับที่ 32 ในปี 2020 และอันดับที่ 45 ในปี 2019

 

อย่างไรก็ตาม ดัสติน จอห์นสัน ไม่ได้ออกมาให้ความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมสำหรับการถอนตัวในครั้งนี้ แต่เรื่องดังกล่าวก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่งในรายการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส เขาประกาศถอนตัวหลังจากการแข่งขันที่ มายาโกบา กอล์ฟ คลาสสิค

 

Previous articleคลิปเปอร์ส อดใช้งาน “ พอล จอร์จ ” พักต่ออย่างน้อย 1 สัปดาห์
Next articleเลขเด็ดนิทานปริศนา อาจารย์จรัญ วัดช่องลม 2