ลี เวสต์วูด สูญเสียม้าแข่ง ล้มดับขณะไล่บี้ตัวนำขณะใกล้เส้นชัย

6

ม้าแข่ง

ลี เวสต์วูด นักกอล์ฟชาวอังกฤษ ต้องเจอกับเรื่องราวสุดเศร้าเมื่อ สเตย์ ฮัมเบิล ม้าแข่งตัวโปรดของเขาเสียชีวิตคาสนามในรายการ เบต 365 เอดินเบิร์ก เนชันเนล แฮนดีแคป แชส โดยแข่งขันกันที่ มัสเซลเบิร์ก ประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งแชมป์รายการนี้ตกเป็นของม้าชื่อ ไมตี ธันเดอร์

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ สเตย์ ฮัมเบิล ม้าแข่งอายุราว ๆ 8 ปี ได้ล้มลงก่อนเข้าถึงเส้นชัย โดยการแข่งขันดังกล่าวเป็นการแข่งขันม้าระยะไกล และถูกถ่ายถอดสดทางช่อง ไอทีวี 4

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตอน สเตย์ ฮัมเบิล อยู่ในอันดับที่สองของการแข่งขัน ก่อนที่ สเตย์ ฮัมเบิล จะล้มลงไปหลังจากกระโดดข้ามรั้วสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม เดฟ อาร์มสตรอง ผู้ที่ขี่ สเตย์ ฮัมเบิล ให้กับนักกอล์ฟชาวอังกฤษในเกมการแข่งขันดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “ ถือเป็นหายนะครั้งใหญ่ที่พวกเราสูญเสียม้าตัวเก่งอย่าง สเตย์ ฮัมเบิล มันเป็นม้าที่มีคุณภาพมาก ใคร ๆ ต่างก็อยากได้มันไปครอบครอง มันวิ่งได้ดีและสุดยอดจริง ๆ ”

“ ผมต้องขอแสดงความเสียใจกับ เดวิด และ พอลลีน ที่คอยดูแล สเตย์ ฮัมเบิล และให้ความรักกับมันอย่างดีในทุก ๆ เรื่อง ผมขอให้มันไปสู่สุขคติ และขอแสดงความเสียใจกับ ลี เวสต์วูด ด้วยที่ต้องสูญเสียแบบกะทันหัน ”

ทั้งนี้ สเตย์ ฮัมเบิล เป็นม้าของ ลี เวสต์วูด ซึ่งได้รับการดูแลจาก พอลลีน ร็อบสัน โดยม้าดังกล่าวเคยคว้าแชมป์มาแล้วสองรายการ โดยหลังจากเกิดเรื่องดังกล่าว แฟนคลับของ สเตย์ ฮัมเบิล ได้เข้ามาให้กำลังอย่างมาก พร้อมทั้งร่วมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์เศร้าสลดที่เกิดขึ้น

Previous articleร็อดเจอร์ส คว้า เอ็มวีพี คนชนคนสมัยที่ 3
Next articleเฮดโค้ช บราวน์ส คว้าหัวหน้าโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี