ทาโกไวลัว สัญญาพัฒนาฝีมือ พา ดอลฟินส์ เกรียงไกรฤดูหน้า

21

ดอลฟินส์

ทูอา ทาโกไวลัว ควอเตอร์แบ็ค ไมอามี ดอลฟินส์ ได้ออกมาพูดถึงผลงานของตัวเองในฤดูกาลนี้ในทำนองที่ถ่อมตัวเป็นอย่างมาก หลังจากที่สามารถทำผลงานช่วยทีม “ โลมามหาภัย ” ได้ดีมากจนกระทั่งเจ้าตัวก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงในทีม และยังได้ลั่นวาจาอีกว่า ในฤดูกาลหน้าจะสามารถทำผลงานให้เกินกว่ามาตรฐานที่เขาได้ตั้งไว้

ทูอา ทาโกไวลัว ควอเตอร์แบ็คหนุ่มของ ไมอามี ดอลฟินส์ ในวัย 22 ปี ถูกคาดหมายว่าเจ้าตัวจะเป็นมือขว้างอันดับต้น ๆ ของลีกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ในอนาคตอีกไม่ช้า และถึงแม้ว่าจะได้รับคำชมอย่างต่อเนื่องแต่เจ้าตัวก็ไม่ได้หลงระเริง และยังคงถ่อมตัวพร้อมกับพัฒนาผลงานของตัวเองต่อไปเรื่อย ๆ

สำหรับผลงานของ ทาโกไวลัว ในฤดูกาลนี้ เจ้าตัวออกสตาร์ทเป็นตัวสำรองให้กับ ไรอัน ฟิตซ์แพทริค และ ทาโกไวลัว ก็ไม่ใช้โอกาสให้เปลืองหลังจากที่เจ้าตัวได้รับโอกาสลงสนามอยู่บ่อยครั้ง โดยสถิติ เขาสามารถนำทีมชนะ 6 เกม จากการออกสตาร์ท 9 เกม ซึ่งถือว่าเป็นสถิติผู้เล่นที่อายุน้อยและมีความเป็นผู้นำพร้อมกับฝีมือการขว้างในสนามได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงในทีมในที่สุด แต่ทว่า ทาโกไวลัว ยังไม่พอใจผลงานของตัวเองในฤดูกาลนี้ และพร้อมที่จะปรับปรุงเพื่อที่จะยกระดับการเล่นในซีซันหน้า

“ ผมทราบดีว่า การตัดสินใจของผมบางอย่างค่อนข้างที่จะช้าไป แต่สำหรับมาตรฐานที่ได้วางไว้ ถึงแม้คนอื่นบอกว่าผมทำดีแล้ว แต่ผมเชื่อได้ว่ายังสามารถพัฒนาได้มากกว่านี้ ซึ่งเป้าหมายของซีซันหน้า ก็คงจะสามารถพาทีมทำคะแนนได้อย่างถล่มทลายอย่างเช่นในฤดูกาลนี้ และพวกเราก็ได้เห็นการพัฒนาภาพรวมทั้งหมด ซึ่งมีเกณฑ์มาตรฐานที่ได้วางไว้อย่างสูงเช่นเดียวกัน ” ทาโกไวลัว เปิดใจผ่านสื่อด้วยความมั่นใจเกินอายุ

เรกูลาร์ ซีซัน ล่าสุด ไมอามี ดอลฟินส์ ชนะ 10 นัด แพ้ 6 นัด รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม เอเอฟซี ตะวันออก ตามหลังจ่าฝูง บัฟฟาโล บิลส์ 3 เกม และไม่ผ่านเข้าไปเล่นรอบเพลย์ออฟ

Previous articleดีเจภูมิ เคลียร์กินปลาสีชมพู ไม่ใช่ปลาอนุรักษ์และมีอยู่เยอะ
Next articleพอล เคซีย์ คว้าแชมป์กอล์ฟ ดูไบ ดีเสิร์ต “ โปรอาร์ม ” จบอันดับ 60