สมาคมมวยโลก ประกาศลดสถานะ “ ปาเกียว ” เป็นแชมป์ถูกพักงาน

132

ปาเกียว

แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ถูก สมาคมมวยโลก หรือ WBA ปลดออกจากตำแหน่ง ซุปเปอร์แชมป์ รุ่น เวลเตอร์เวท อย่างเป็นทางการหลังจากเจ้าตัวไม่ได้ขึ้นชกมาเป็นระยะเวลานานกว่าปีครึ่ง

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ สมาคมมวยโลกหรือ WBA ออกมาประกาศผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่า พวกเขาจะทำการลดสถานะของ แมนนี ปาเกียว กลายเป็นแชมป์ถูกพักงานชั่วคราวเนื่องจากไม่ได้ขึ้นสังเวียนเลยมาเป็นระยะเวลากว่า 18 เดือน โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร พร้อมดัน ยอร์เดนิส อูกัส นักชกจากคิวบา ขึ้นมารับตำแหน่ง ซุปเปอร์แชมป์ รุ่นเวลเตอร์เวท แทน

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า สมาคมมวยปล้ำ ได้ยืนยันว่า พวกเขาทำตามกฎ C 14 ที่กำหนดให้แชมเปียนและทีมงานของพวกเขาต้องรู้กฏข้อบังคับของ WBA โดยกฎข้อ C 22-23 ระบุไว้ว่า แชมเปียนไม่สามารถป้องกันตำแหน่งด้วยเหตุผลทางการแพทย์ กฎหมาย หรือเหตุผลต่าง ๆ ที่อยู่เหนือการควบคุม สามารถถูกระบุให้เป็นแชมป์ถูกพักงาน

ทั้งนี้ แมนนี ปาเกียว ไม่ได้ขึ้นสังเวียนชกอีกเลยนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2019 จนถึงปัจจุบัน โดยไฟท์ล่าสุดของเขาคือการเอาชนะ คีธ เธอร์แมน นักชกชาวอเมริกัน

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมมาว่า แมนนี ปาเกียว กำลังจะกลับมาลงสังเวียนอีกครั้งภายในปี 2021 โดยคู่ต่อสู้ของเขาคือ ไรอัน การ์เซีย นักชกดาวรุ่งอนาคตไกลชาวอเมริกัน วัย 22 ปี เจ้าของแชมป์เฉพาะกาลของสมาคมมวยโลก รุ่นไลท์เวท

สำหรับ แมนนี ปาเกียว ถูกแฟน ๆ ทั่วโลกยกให้เป็นหนึ่งในนักชกที่เก่งที่สุดตลอดกาล โดยเจ้าตัวเป็นทั้งนักมวยสากล, นักบาสเกตบอล รวมไปถึงนักการเมืองของประเทศฟิลิปปินส์ และเป็นเจ้าของฉายา The Pac Man โดยเขายังเป็นนักมวยอาชีพคนแรกที่ได้แชมป์โลก 8 รุ่นอีกด้วย

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เบิร์นลี่ย์ 1-1 ฟูแล่ม (พรีเมียร์ลีก)
Next articleออร์กา บริษัทถุงกอล์ฟชั้นนำ เซ็นสัญญา แอลพีจีเอ สนับสนุนทั้งโปรและสมัครเล่น