ส่งใจ “ เมย์ – หมิว ” ตบขนไก่หญิงเดี่ยว เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020

16

เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020

สำหรับในวันที่ 27 – 31 มกราคม 2564 จะเป็นรายการสุดท้ายของศึกตบลูกขนไก่รายการใหญ่ที่จัดแข่งขันขึ้นในเดือน มกราคมนี้ หลังจากที่ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพรายการใหญ่ 3 รายการ และสำหรับรายการ “ เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 ”  ชิงเงินรางวัลรวม 1,500,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 45,150,000 บาท ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ก็มีนักแบดมินตันชาวไทยถึง 6 รายตบเท้าเข้าชิงชัยในรายการนี้ โดยเฉพาะรายการหญิงเดี่ยวที่เหล่าบรรดาแฟนแบดมินตันชาวไทยต่างคาดหวังเป็นอย่างมากหลังจาก “ เมย์ ” รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 5 ของโลก และ “ หมิว ” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 13 ของโลก ตีตั๋วเข้าชิงรายการนี้เช่นเดียวกัน

ถึงแม้ว่าในรายการประเภทหญิงเดี่ยว จะมีนักแบดมินตันที่มีฝีมือตบเท้าเข้ามาชิงชัยหลายราย แต่สำหรับเหล่าบรรดาแฟนตบขนไก่ชาวไทย พวกเขาต่างก็คาดหวังว่าจะเห็น “ เมย์ ” รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 5 ของโลก และ “ หมิว ” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 13 ของโลก ขึ้นโพเดียมรับเงินรางวัลร่วมกัน โดยที่ไม่ได้เทใจให้ใครคนใดคนหนึ่งว่าจะต้องได้แชมป์ แต่แฟนแบดมินตันชาวไทยก็คาดหวังที่จะเห็นนักแบดมินตันทั้ง 2 ราย ขึ้นรับรางวัลและสร้างชื่อให้กับประเทศไทย หลังจากที่ได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพ และพวกเธอทั้งสองก็ทำให้แฟนแบดมินตันทั่วโลกได้เห็นว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ศักยภาพการพัฒนาของกีฬาแบดมินตันในประเทศไทย ก้าวสู่ในระดับสูงสุดและเทียบชั้นในระดับสากลในตอนนี้

ถึงแม้ว่าก่อนการแข่งขันรายการใหญ่ทั้ง 3 รายการที่ไทยได้รับความไว้ใจให้เป็นเจ้าภาพ ประเทศญี่ปุ่นและประเทศจีนจะขอถอนตัวเนื่องจากต้องประสบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 แต่ถ้าว่า ผลงานของนักตบลูกขนไก่ชาวไทย ต่างก็สู้สุดใจ หลังจากที่ไม่มีคู่แข่งในระดับโลกเข้าแข่งขันรายการนี้ และโฟกัสก็คงไม่ใช่แค่เพียงที่ว่านักแบดมินตันมืออันดับต้น ๆ ของโลกต่างถอนตัว แต่เหล่าบรรดาแฟนลูกตบขนไก่สาวไทย ต่างก็ดีอกดีใจที่เห็นการพัฒนาของวงการแบดมินตัน ท่ามกลางสภาวะที่ยากลำบากของเชื้อไวรัส โควิด – 19 ในตอนนี้

Previous articleวูดแลนด์ แทบร้องไห้ลงแข่งกอล์ฟโดยปราศจากอาการเจ็บใด ๆ
Next articleLEGO Star Wars : The Skywalker Saga มีตัวละครให้เล่นมากกว่า 300 ตัว