ไอโอซี ย้ำชัด “ โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ ” เดินหน้าจัดตามกำหนดการเดิม

10

โตเกียว โอลิมปิก เกมส์

บิ๊กไอโอซี ออกมาปฏิเสธข่าวที่รัฐบาลญี่ปุ่นออกมายอมรับว่าไม่สามารถจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ได้ในช่วงกลางปี 2021 โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็มีรายงานว่า ประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศต่างคัดค้านการจัดมหกรรมกีฬาครั้งใหญ่นี้เหมือนกัน

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ โทมัส บาค ประธานจัดกีฬาโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ออกมาเปิดเผยเรื่องการยกเลิก โอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด พร้อมทั้งชี้ว่าการแข่งขันจะจัดขึ้นตามเดิมในช่วงเดือนกรกฎาคมปีนี้ และเดินหน้าปกป้องการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 แบบเคร่งครัดตามที่ได้ตกลงกันไว้

โทมัส บาค ได้ออกมาเปิดเผยผ่านทางสำนักข่าวเกียวโด เพื่อตอบโต้กระแสข่าวที่มีการระบุว่า ญี่ปุ่นมีแผนยกเลิกการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ลุกลามอย่างหนักไปทั่วโลก แถมยังทวีความรุนแรงมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

ประธานจัดกีฬาโอลิมปิกสากล ออกมากล่าวว่า “ เวลานี้ไม่มีเหตุผลอะไรที่ทำให้เราต้องเลื่อนการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทุกคนทำงานอย่างหนัก และมีความมุ่งมั่นเต็มที่เพื่อจัดการแข่งขันให้ปลอดภัย รวมไปถึงให้ประสบความสำเร็จมากที่สุด ”

อย่างไรก็ตาม โทมัส บาค ยังเสริมต่ออีกว่า “ การลดจำนวนผู้เข้าชมหรือการปิดสนามเพื่อแข่งขัน ถือเป็นหนึ่งในแนวทางการปฏิบัติที่ทางทีมงานได้เตรียมแผนรับมือป้องกันเอาไว้อย่างเคร่งครัดควบคู่ไปกับมาตรการต่าง ๆ หากสถานการณ์ โควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น ”

ทั้งนี้ โทมัส บาค ได้แสดงความมั่นใจว่าในช่วง 6 เดือนที่เหลือก่อนเกมการแข่งขัน สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 จะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน

Previous articleปิง กอล์ฟ พอใจผลงาน ต่อสัญญาใหม่กับ ไทร์เรลล์ ฮัตตัน
Next articleSystem Shock Remake บน PC เปิดให้จองล่วงหน้าเดือนกุมภาพันธ์นี้