คูบิแอค อำลาวงการคนชนคน 36 ปี ในฐานะผู้เล่นและโค้ช

14

อำลาวงการ

เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา วงการอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ก็ต้องขาดบุคคลสำคัญไปอีกหนึ่งคน หลังจากที่ แกรี คูบิแอค โค้ชทีมบุกของ มินเนโซตา ไวกิงส์ ประกาศอำลาจากวงการหลังจากที่โลดแล่นมายาวนาน 36 ปี

แกรี คูบิแอค โค้ชทีมบุกวัย 59 ปีของ มินเนโซตา ไวกิงส์ ประกาศรีไทร์จาก เอ็นเอฟแอล หลังจากเคยเป็นผู้เล่นควอเตอร์แบ็คถึง 11 ปี และทำงานฐานะโค้ชมานาน 25 ปี และคูบิแอคยังมีผลงานที่ยอดเยี่ยมหลังจากประสบความสำเร็จสูงสุดด้วยการคว้าแชมป์ “ ซูเปอร์ โบวล์ ” ครั้งที่ 50 กับ เดนเวอร์ บรองโกส์ เมื่อปี 2015

คูบิแอค เริ่มเข้าสู่วงการคนชนคนกับมหาวิทยาลัย เท็กซัส เอแอนด์เอ็ม ฐานะโค้ชรันนิงแบ็คเมื่อปี 1992 ก่อนมาทำงานกับ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีนายเนอร์ส, เดนเวอร์ บรองโกส์, ฮิวสตัน เท็กแซนส์, บัลติมอร์ เรฟเวนส์, บรองโกส์ และ มินเนโซตา ไวกิงส์ จนกระทั่งประกาศอำลาวงการ เอ็นแอฟแอล

“ ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมสร้างสรรค์ผลงานอยู่ในวงการ เอ็นเอฟแอล และผมอยากจะขอบคุณทุก ๆ แฟรนไชส์ที่ให้การต้อนรับผมเปรียบเสมือนครอบครัวมาโดยตลอดนับตั้งแต่ทำงานในวงการนี้มา ”

“ แต่สุดท้ายแล้วก็ถึงเวลาที่จะต้องกลับไปมองตัวเองและพักผ่อนกับครอบครัว แต่สิ่งที่ผมนึกภาพในอนาคตข้างหน้าคือ ผมคงต้องคิดถึงบรรยากาศที่อยู่ข้างสนาม แล้วสิ่งที่จะทำได้ดีที่สุดนั่นก็คือพยายามเฝ้าติดตามทุกเกมการแข่งขันเพื่อที่จะให้ตัวเองยังมีส่วนร่วมในฐานะแฟนฟุตบอลคนหนึ่ง ”

Previous articleเลียม นีสัน ถูกทาบทามเล่นหนังสุดฮา The Naked Gun ฉบับสร้างใหม่
Next articleเซลติกส์ ขาด “ พริตชาร์ด ” ลงช่วยทีมอย่างน้อย 2 สัปดาห์