พิสตันส์ เจอข่าวร้าย “ เฮย์ส ” การ์ดรุคกี เจ็บยาว

19

เฮย์ส

ถือว่าเป็นข่าวที่ไม่ส่งผลดีสำหรับแฟรนไชส์ ดีทรอยท์ พิสตันส์ เป็นอย่างมาก หลังจากที่พวกเขาต้องเสีย คิลเลียน เฮย์ส รุคกีวัย 19 ปี ที่ถูกเลือกอันดับ 7 คลาส 2020 จากอาการบาดเจ็บเรื้อรัง และล่าสุดทีมแพทย์ตรวจพบว่า อาการบาดเจ็บที่พบก่อนหน้านี้ ผลเอ็กซเรย์ชี้แจงออกมาว่าเป็นคนละจุด และจะทำให้เฮย์สจะต้องพักยาวอย่างน้อยถึง 2 เดือน

คิลเลียน เฮย์ส เริ่มจะแสดงอาการบาดเจ็บที่สะโพกตั้งแต่เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากในเกมที่พวกเขาพบกับ มิลวอลกี บัคส์ ซึ่งตอนนั้นทีมแพทย์ก็ได้นำตัวเข้าเครื่องสแกนด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าโดยด่วน และผลวินิจฉัยก็ออกมาว่า กระดูกอ่อนลาบรัมฉีกขาด ซึ่งอาการบาดเจ็บที่ผลเอ็กซเรย์ได้บ่งบอกในรอบแรก เฮย์สไม่ต้องเข้ารับการพักฟื้น เพียงแค่ประคองสถานการณ์ของร่างกายเพื่อให้เข้าที่เข้าทางก็เท่านั้นเอง

แต่ล่าสุดข่าวร้ายก็ได้มาเยือนอีกครั้ง หลังจากที่ทีมแพทย์ได้ออกมาแจ้งผลเอ็กซเรย์รอบที่ 2 ซึ่งดูเหมือนว่า เฮย์สจะได้รับข่าวร้ายที่หนักเข้าไปอีก หลังจากที่กระดูกสะโพกเคลื่อน แต่ทีมแพทย์ก็ได้แจ้งเช่นเดียวกันว่า สำหรับอาการนี้คงไม่ต้องถึงขั้นเข้าห้องผ่าตัด แต่ต้องหยุดพักรักษาร่างกายให้ฟื้นฟูด้วยวิธีการทำภาพบำบัด

สำหรับ คิลเลียน เฮย์ส ที่ต้องพักอย่างน้อยถึง 2 เดือน นั่นก็ไม่ใช่ว่าเจ้าตัวจะกลับมาลงสนามได้ทันที แต่ต้องรอแพทย์ประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ด้วยสาเหตุนี้ เฮดโค้ช ดเวน เคซีย์ จึงเป็นห่วงเรื่องสภาพจิตใจของเฮย์ส ซึ่งระยะเวลาที่เขาพักฟื้นก็ค่อนข้างที่จะนานพอสมควร

“ จากที่ผมได้รับข่าวจากทีมแพทย์ สิ่งที่ทำอันดับแรกก็คือบอกเพื่อน ๆ ร่วมทีมทั้งหมดของเฮย์สว่า นอกเหนือจากการซ้อม พวกเขาทุกคนต้องแวะเวียนไปเยือนเฮย์สที่บ้านอย่างไม่ขาดสายหลังจากที่ประสบการณ์ที่ผ่านมา ถ้าหากผู้เล่นพักมากกว่า 2 เดือนขึ้นไป สภาพจิตใจก็เริ่มที่จะย่ำแย่ และผมก็ไม่อยากให้เกิดแบบนั้นกับเฮย์ส ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แอสตัน วิลล่า 1-0 อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก)
Next articleไทเกอร์ วูดส์ ผ่าตัดหลัง อาจพลาดดวลวงสวิง “ เดอะ มาสเตอร์ 2021 ”