ไม่แปลก แรปเตอร์ส ยกเลิกสัญญาเซ็นเตอร์ “ เลน ” ก่อนกำหนด

13

เลน

อเล็กซ์ เลน ต้องถูกยกเลิกสัญญาและถูกเขี่ยพ้นจากแฟรนไชส์ โตรอนโต แรปเตอร์ส หลังจากที่เจ้าตัวได้เซ็นสัญญาไว้กับทีม 1 ปี รับค่าจ้างขั้นต่ำ 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 66 ล้านบาท)

แต่สำหรับตอนนี้ หลังจากที่ อเล็กซ์ เลน ย้ายมาร่วมทีม “ ไดโนเสาร์แห่งแคนาดา ” ฐานะฟรีเอเยนต์ไม่ถึง 3 เดือน ก็ต้องหลุดออกจากทีมทันที หลังจากที่แฟรนไชส์มีเหตุผลต่าง ๆ มากมายที่จะปลดเลนในครั้งนี้ แต่เหตุผลหลักที่เจ้าตัวต้องหลุดออกจากทีม นั่นก็เพราะว่า อเล็กซ์ เลน เซ็นเตอร์ของทีมมีผลงานที่ย่ำแย่นับตั้งแต่ก้าวเข้ามาร่วมทีมเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2020

สำหรับเหตุผลหลักที่  “ ไดโนเสาร์แห่งแคนาดา ” ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับเลนนั่นก็เพราะว่าผลงานของเจ้าตัวนับตั้งแต่ย้ายเข้ามาร่วมทีมยังไม่ถึง 3 เดือน เลนเป็นตัวสำรองถึง 5 เกม และลงเล่นในฐานะเซ็นเตอร์ของทีมที่มีค่าเฉลี่ยคะแนนที่ต่ำกว่ามาตรฐานมากเกินไป โดยเขาทำไว้เพียง 2.3 คะแนน และ 1.6 รีบาวน์ด ต่อเกม

และอีกหนึ่งเหตุผลที่รองลงมาก็คือ แรปเตอร์ส สามารถปลุกปั้น คริส บูเคอร์ ผู้เล่นประสบการณ์ปีที่สามของทีมขึ้นมาได้ พวกเขาจึงต้องการหาที่ว่างให้กับเด็กปั้นของพวกเขาขึ้นมายืนให้กับทีมกับการแข่งขันที่เหลือในฤดูกาลนี้

“ ก็คงจะเป็นไปตามกฎของค่าจ้าง หลังจากที่ผู้เล่นของเราเล่นได้ไม่ดี พวกเขาก็ต้องยกเลิกสัญญาเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งพวกเราต้องเปิดโอกาสพื้นที่ว่างให้เด็กหนุ่มขึ้นมาสู่พื้นที่ ที่พวกเขาจะสร้างสรรค์อนาคตให้กับทีมได้มากขึ้น แต่เหตุผลหลักสำหรับเลนแล้ว เขาคงจะไม่เหมาะสมที่จะอยู่ร่วมทัพให้กับพวกเรา หลังจากที่ไม่สามารถทำผลงานได้ตามที่คาดหวัง ”  เป็นคำแถลงจากแฟรนไชส์ โตรอนโต แรปเตอร์ส

Previous articleทราย เจริญปุระ ติงตำรวจจัดเต็มเกินไป แค่ไปมอบตัว
Next articleรองประธานจัดการแข่งขัน กดดันยกเลิก “ โอลิมปิก โตเกียว ” เหตุโควิดระบาดหนัก