“ วัน แชมเปียนชิพ ” ต้องระอุหลังเซ็น “ แชมป์โลก K-1 ” ร่วมชกปีนี้

10

แชมป์โลก K-1

สำหรับในปีนี้ เหล่าบรรดาแฟนมวยลูกกรงคงจะตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก หลังจากที่ วัน แชมเปียนชิพ (ONE Championship) ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้ว่า พวกเขาได้เซ็นสัญญากับ “ ชิงกิซ อัลลาซอฟ ” นักสู้จากเมืองมินส์ ประเทศเบลารุส แชมป์โลก K-1 สองสมัย วัย 27 ปี เพื่อเป็นนักกีฬาของ วัน แชมเปียนชิพ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพร้อมที่จะจัดตารางการแข่งชกเพื่อให้เหล่าบรรดาแฟนลูกกรงได้ตื่นตาตื่นใจในปีนี้แน่นอน

สำหรับศึก วัน แชมเปียนชิพ ในปีนี้ ต้องร้อนระอุขึ้นมาอีกครั้งหลังจากที่ ชิงกิซ อัลลาซอฟ แชมป์โลก K-1 สองสมัย ได้ตบเท้าก้าวเข้ามาชิงชัยในศึกลูกกรงในปีนี้ ซึ่งความตื่นเต้นและความท้าทายในรูปแบบเดิมต่างก็ระดมไปด้วยนักชกที่มีฝีมือดีที่มีชื่อเสียงระดับโลกอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น จอร์จิโอ เปโตรเซียน, ซุปเปอร์ บอน, มารัต กริกอเรียน, สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง, ไทฟุน ออสเแคน, ดาวิต คิเรีย, โจเนย์ ริสโก และ ยอดแสนไกล ไอเวแฟร์เท็กซ์ สำหรับในปีนี้ก็คงจะเพิ่มความดุเดือดขึ้นมาอีกเป็นกองหลังจากที่ วัน แชมเปียนชิพ ได้เซ็น ชิงกิซ อัลลาซอฟ ก้าวเข้ามาชกในรุ่น คิกบ็อกซิง ของรุ่นเฟเธอร์เวต 70 กิโลกรัม

สำหรับประวัติของ ชิงกิซ อัลลาซอฟ ก่อนที่เจ้าตัวจะก้าวเข้าสู่ วัน แชมเปียนชิพ ผลงานที่น่าทึ่งที่เขาได้ฝากไว้ให้กับแฟนมวยได้ชมก่อนหน้านี้ก็คือ เป็นเจ้าของสถิติอาชีพ ชนะ 56 (น็อค 34) แพ้ 4 เสมอ 1 ซึ่งแฟนมวยชาวญี่ปุ่นต่างรู้จักเขาเป็นอย่างดีหลังจากที่ ชิงกิซ อัลลาซอฟ เคยคว้าแชมป์โลก K-1 เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นซุปเปอร์เวลเตอร์เวท มาครอง หลังจากกำราบคู่แข่งเจ้าบ้าน ฮิโรกิ นากาจิมา, น็อค จอร์แดนน์ ไพเคอร์ และเล่นงาน ยาซูฮิโระ คิโดะ เมื่อปี 2017

Previous articleสน ยุกต์ โบกมือลา ซิทคอม เป็นต่อ
Next articleกอล์ฟ “ เดอะ มาสเตอร์ส 2021 ” จัดเดือนเมษายนตามปกติ แบบจำกัดคนดู