อซาเรนกา – นิชิโคริ งานเข้าหลังโดยสารเครื่องบินลำเดียวกับผู้ติดเชื้อโควิด

11

นิชิโคริ

วิคตอเรีย อซาเรนกา และ เคอิ นิชิโคริ รวมทั้งนักเทนนิสอีกหลายคน ต้องเข้ารับการกักตัวก่อนลงแข่งขันในศึก แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน หลังจากมีผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยสารมาบนเครื่องบินลำเดียวกัน

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ เทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี “ ออสเตรเลียน โอเพน 2021 ” จะเริ่มต้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ปี 2021 โดยนักหวดที่จะลงแข่งขันในรายการนี้ต้องเดินทางมาเก็บตัวล่วงหน้าในเดือนมกราคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ลุกลามอย่างหนักไปทั่วโลก

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า วิคตอเรีย อซาเรนกา เจ้าของแชมป์เก่า 2 สมัย, สโลน สตีเฟนส์ เจ้าของแชมป์ ยูเอส โอเพน ปี 2017 และ เคอิ นิชิโคริ มือวางอันดับ 1 ของญี่ปุ่น ได้เดินทางมาถึงประเทศออสเตรเลียเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับผู้เล่นอีก 24 คนที่โดยสารมาด้วยเครื่องบินลำเดียวกัน

ทั้งนี้ ความโชคร้ายก็ได้มาเยือนเพราะผู้โดยสาร 2 คนที่นั่งมาด้วยบนเครื่องบินลำดังกล่าว ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ส่วนทางด้านของฝั่งนักกีฬาไม่มีผู้ใดติดเชื้อ แต่ถึงอย่างนั้นก็ทำให้ อซาเรนกา, สตีเฟนส์, นิชิโคริ และผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่เดินทางมาพร้อมกันต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ภายในโรงแรมที่จัดเตรียมไว้ ตามคำสั่งของรัฐบาลเมืองจิงโจ้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า คนที่ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 เป็นหนึ่งลูกเรือ และอีกคนเป็นโค้ชของนักกีฬา ที่ไม่รู้มาก่อนว่าตัวเองติดเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจนกว่าจะครบ 14 วัน เพื่อทำการตรวจหาเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งหากผลการตรวจออกมาไม่พบเชื้อ นักเทนนิสกลุ่มนี้จะได้ทำการฝึกซ้อมและลงแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพน เป็นลำดับต่อไป

Previous articleร็อดเจอร์ส มอบชัยให้แฟน กรีนเบย์ หลังฉลุยเข้าชิงเอ็นเอฟซี
Next article“ อาร์เธอร์ สมิธ ” ย้ายจาก ไททันส์ รับงานเฮดโค้ช ฟอลคอนส์