อาบิตบูล ทีมบอส “ เรโนลต์ เอฟวัน ” ลาออก ทำ “ อัลปีน ” ทีมใหม่ในเครือ ป่วน

9

เรโนลต์ เอฟวัน

ซีรีล อาบิตบูล ทีมบอสของ เรโนลต์ เอฟวัน ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า ตนเองได้แยกทางกับผู้ผลิตรถแข่งสัญชาติฝรั่งเศสแล้ว

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ซีรีล อาบิตบูล ทีมบอสของ เรโนลต์ เอฟวัน ทีม ที่ใครหลายคนคาดว่าเขาจะถูกวางตัวเป็นผู้บริหารระดับสูงของทีมใหม่อย่าง อัลปีน เอฟวัน ทีม ได้ประกาศแยกทางกับทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย โลรองต์ รอสซี ผู้อำนวยการด้านกลยุทธ์ของ เรโนลต์ จะถูกแต่งตั้งให้เข้ารับตำแหน่ง CEO ของ อัลปีน เอฟวัน ทีม ชั่วคราว

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า โลรองต์ รอสซี จะเข้ามามีบทบาทและกำหนดทิศทางการแข่งขันรถฟอร์มูล่าวันของ อัลปีน เอฟวัน ทีม รวมไปถึงนโยบายต่าง ๆ ทั้งหมด ซึ่งเขาจะขึ้นตรงกับ ลูกา เดอ มิว CEO ของ เรโนลต์ ส่วนตำแหน่งทีมบอสของ อัลปีน เอฟวัน อาจถูกแทนด้วย มาร์ซิน บุดคอฟกี

ซีรีล อาบิตบูล ได้ออกมากล่าวว่า “ ผมอยากขอขอบคุณทาง เรโนลต์ กรุ๊ป ที่เชื่อมั่นและสนับสนุนผมมาตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ร่วมงานกัน หลังจากที่ผมตัดสินใจกลับมาทำงานร่วมกับพวกเขาในปี 2016 ”

ขณะที่ ลูกา เดอ มิว CEO ของ เรโนลต์ ออกมากล่าวว่า “ พวกเราอยากขอบคุณ ซีรีล อาบิตบูล อย่างมากที่มีส่วนร่วมและพยายมทุ่มเทแบบไม่รู้จักคำว่าเหน็ดเหนื่อยสำหรับการพาทีม เรโนลต์ เอฟวัน ขึ้นมาจากท้ายแถวในปี 2016 จนสามารถยืนอยู่บนโพเดียมได้สำเร็จในปี 2020 ที่ผ่านมา ”

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มมาว่า ดาวิเด บริวิโอ อดีตทีมบอสของ ซูซูกิ เอ็คสตาร์ ที่เพิ่งประกาศแยกทางกับต้นสังกัดไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจได้รับโอกาสทำหน้าที่ CEO ของ อัลปีน เอฟวัน ทีม ซึ่งมี โลรองต์ รอสซี รักษาการตำแหน่งอยู่ในขณะนี้

Previous articleเลอบรอน โต้เฮดโค้ช ร็อคเก็ตส์ เหตุโดนกล่าวหาทำท่าหยามเกียรติ
Next articleLucasfilm Games ยืนยัน EA ยังเป็นทีมพัฒนาหลักของเกม Star Wars