พากาโน ลาทัพ “ แบร์ส ” หลังคุมทีมรับ 2 ปี เชื่อสุขภาพเป็นเหตุ

2

แบร์ส

แฟน ๆ ชิคาโก แบร์ส ต้องได้รับข่าวร้ายในเช้าวันอังคารที่ผ่านมาอีกครั้ง หลังจากที่เเฟรนไชส์ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขากำลังมองหาโค้ชทีมรับคนใหม่ หลังจากที่ ชัค พากาโน วัย 60 ปี ประกาศรีไทร์ออกจากทีมหลังจากที่ร่วมงานกันมา 2 ปี

นับตั้งแต่ ชัค พากาโน ย้ายเข้ามาเป็นโค้ชทีมรับให้กับเเฟรนไชน์ ชิคาโก แบร์ส เหล่าบรรดาแฟน ๆ ต่างก็อุ่นใจเป็นอย่างมาก หลังจากที่โค้ชวัย 60 ปี ทำผลงานและวางหมากกระดานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งในช่วงปิดฤดูกาลปี 2019 ตลอด 2 ปีภายใต้การดูแลของพากาโน ทำให้เกมป้องกันของแบร์สเสียแต้มเฉลี่ยต่อเกม 20.9 คะแนน ซึ่งเป็นผลงานดีสุดอันดับ 6 ของ เอ็นเอฟแอล นี่คือสาเหตุที่เหล่าบรรดาแฟน ๆ ต่างรู้สึกเสียดายหลังจากที่พากาโนตัดสินใจอำลาทีมในครั้งนี้

ถึงแม้ว่ายังไม่มีการออกมาแถลงการณ์อย่างแน่ชัดหลังจากที่ ชัค พากาโน ตัดสินใจลาออกจากทีม แต่ก็คงคาดเดาได้ไม่ยากว่า พากาโนก็คงจะมีปัญหาเรื่องสุขภาพหลังจากที่โค้ชวัย 60 ปีได้ตรวจพบมะเร็งเม็ดเลือดขาวเมื่อช่วงปี 2012 ซึ่งตลอดระยะเวลาการทำงานมา พากาโนก็ต้องต่อสู้กับโรคร้ายนี้มาตลอด

โดยเฉพาะในช่วงที่พากาโนคุมทัพเกมรับให้กับแบร์สในปี 2020 ที่ผ่านมา พากาโนต้องลาพักงานถึง 12 เกม หลังจากที่เจ้าตัวมีอาการทรุดหนัก แต่สำหรับในช่วงพักหลัง พากาโนก็กลับมาทำผลงานพาทีมรักษาเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนเดิม

ตลอดระยะเวลาที่ร่วมงานมา พากาโนเป็นโค้ชที่ค่อนข้างจะมีระเบียบวินัย และผลงานของตัวเขาเองก็ดีมาตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ได้ร่วมงานกับแบร์ส ซึ่งคงไม่มีเหตุผลใดนอกเหนือจากเรื่องสุขภาพ ที่ทำให้พากาโนตัดสินใจเลิกรับงานโค้ชทีมรับให้กับแบร์ส

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 1-3 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)
Next articleเลอบรอน โต้เฮดโค้ช ร็อคเก็ตส์ เหตุโดนกล่าวหาทำท่าหยามเกียรติ