พีจีเอ ทัวร์ ยกเลิกการแข่งขันกอล์ฟ “ พีจีเอ ซีรีส์ ไชนา 2021 ” หลังโควิดระบาดหนัก

12

พีจีเอ ซีรีส์ ไชนา 2021

เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในทวีปเอเชียและสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน ส่งผลให้ พีจีเอ ทัวร์ ซีรีส์ ไชนา ฤดูกาล 2021 ต้องยกเลิกเกมการแข่งขันทั้งหมด แต่ทางด้านของศึก แม็คเคนซี ทัวร์ และ พีจีเอ ทัวร์ ลาติโนอเมริกา จะมีการดำเนินต่อไป

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ พีจีเอ ทัวร์ ได้ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่พวกเขาตัดสินใจยกเลิกการแข่งขัน พีจีเอ ทัวร์ ซีรีส์ ไชนา ปี 2021 เป็นเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ลุกลามอย่างหนักในทวีปเอเชีย ทำให้ความเป็นไปได้ในการจัดเกมแข่งขันปีนี้ยากมาก


พีจีเอ ทัวร์ ระบุว่า “ ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 และความไม่แน่นอนของสถานการณ์ในปัจจุบัน ทำให้รายการ พีจีเอ ทัวร์ ซีรีส์ ไชนา ปี 2021 ไม่สามารถดำเนินการต่อได้ในซีซันนี้ ซึ่งพวกเราได้ปรึกษาหารือกันอย่างหนักเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการจัดการแข่งขัน โดยพวกเราหวังว่าจะสามารถกลับมาแข่งขันได้ในปี 2022 ”

ทั้งนี้ เกร็ก คาร์ลสัน ผู้อำนวยการของ พีจีเอ ทัวร์ ซีรีส์ ไชนา ยังเสริมต่ออีกว่า “ เรายังยึดมั่นและพร้อมให้โอกาสการแข่งขันกับผู้เล่นในทวีปเอเชียและแถบแปซิฟิค เราจะพยายามหาโอกาสให้กับผู้เล่นของพวกเขาในปี 2021 รวมไปถึงจะใช้ช่วงเวลานี้ประเมินสถานการณ์ในปี 2022 ว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง ”

อย่างไรก็ตาม เกมการแข่งขันศึก แม็คเคนซี ทัวร์ รอบคัดเลือก คาดว่าจะเริ่มต้นช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ขณะที่ทางด้านของเกมการแข่งขัน พีจีเอ ทัวร์ ลาติโนอเมริกา จะเปิดเผยอีกครั้งในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ โดยเป็นที่เชื่อกันว่า เกมดังกล่าวน่าจะเริ่มต้นในช่วงฤดูในไม้ผลิ และน่าจะเสร็จสิ้นในเดือนมิถุนายน

Previous articleหมอยง ภู่วรวรรณ แจง ประสิทธิภาพวัคซีนโควิด-19 ลดลงเมื่อนำมาใช้จริง
Next articleเฮดโค้ช “ โคลท์ส ” ปัดตอบอนาคต ริเวอร์ส อยู่หรือไม่ซีซันหน้า