ผู้จัด “ ขนไก่ไทย ” เชื่อมั่นตรวจเชื้อโควิดถึงวันสุดท้ายของการแข่งขัน

14

โควิด

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมความพร้อมและให้กำลังใจคณะเจ้าหน้าที่ ในการจัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการครั้งประวัติศาสตร์ ที่อิมแพค อารีน่า โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้นำคณะเข้าชมความพร้อม ณ ห้องคอมมานด์ เซ็นเตอร์ อาคารอิมแพคฟอรัม เมืองทองธานี

สำหรับวัตถุประสงค์ที่ทางคณะได้ตรวจเยี่ยมครั้งนี้ก็เพื่อให้แน่ใจว่า มาตรการการป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในประเทศไทยในตอนนี้ กับการที่ทางสมาคมแบดมินตันฯได้รับวางใจให้เป็นเจ้าภาพถึง 3 รายการใหญ่ ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์ที่ประเทศไทยได้จัดรายการ  “ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพน” เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000  ระหว่างวันที่ 12 – 17 มกราคม ต่อด้วยรายการ “ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพน” เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ระหว่างวันที่ 19 – 24 มกราคม และ เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 ระหว่างวันที่ 27 – 31 มกราคม

ทางคณะรัฐมนตรีพร้อมกับสมาคมฯต่างก็ได้ออกมายืนยันกับพนักงานการป้องกันที่แน่นหนา โดยที่ยืนยันให้กับเหล่าบรรดานักกีฬาพร้อมกับทีมสตาฟฟ์โค้ชที่เดินทางเข้ามาร่วมการแข่งขันครั้งนี้ได้รับความไว้วางใจเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในประเทศไทยว่า ทางสมาคมฯเคร่งครัดเป็นอย่างมากและพร้อมที่จะตรวจเชื้อจนถึงวันสุดท้ายของการแข่งขันคือวันที่ 31 มกราคม 2564

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “ สำหรับทั้ง 22 ประเทศที่เดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน ทางเจ้าหน้าที่ของไทยได้มีการกักตัวในบับเบิลตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม และทุก ๆ 4 วันได้มีการตรวจเชื้อสำหรับเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องของการแข่งขัน เพื่อเป็นการป้องกันอีกทางอย่างแน่นหนา ซึ่งทางสมาคมฯและทางผู้จัดจะดำเนินการแบบนี้จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน ”

Previous articleDragon Heart (1996) ตำนานหนังสัมพันธ์มนุษย์กับมังกร
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เซาแธมป์ตัน 1-0 อาร์เซน่อล (เอฟเอ คัพ)