3 ตำนานมือสวิง ถูกเสนอชื่อรับรางวัล Presidential Medal of Freedom

23

Presidential Medal of Freedom

3 ตำนานนักกอล์ฟหญิงชาวอเมริกัน แบ๊บ ดิดริคสัน ซาฮาเรียส, อันนิกา โซเรนสตัม และ แกรี เพลเยอร์ (ภาพเรียงตามลำดับ) ถูกเสนอชื่อให้รับเหรียญอิสรภาพประธานาธิบดี หรือ Presidential Medal of Freedom ที่เป็นรางวัลเชิดชูเกียรติสูงสุดของประเทศสหรัฐอเมริกา

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ เหรียญอิสรภาพประธานาธิบดี เป็นการแสดงถึงการมีส่วนร่วมในสังคมและสร้างประโยชน์ให้กับประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสื่อถึงสันติภาพ วัฒนธรรม และความพยายาม ซึ่งที่ผ่านมามีเพียงนักกอล์ฟ 4 คนเท่านั้นในประวัติศาสตร์ที่เคยได้รับเหรียญดังกล่าว นั่นก็คือ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ ปี 2004, แจ็ค นิคลอส ปี 2005, ชาร์ลี ซิฟฟอร์ด ปี 2014 และ ไทเกอร์ วูดส์ ปี 2019 โดย “ พญาเสือ ” เพิ่งได้รับเหรียญดังกล่าวหลังคว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ปี 2019

เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2020 ทำเนียบข่าวได้ออกมาประกาศว่า อันนิกา โซเรนสตัม และ แกรี เพลเยอร์ จะได้รับเหรียญ Presidential Medal of Freedom ก่อนที่ในภายหลังจะมีการเพิ่มชื่อ แบ๊บ ดิดริคสัน ซาฮาเรียส อดีตโปรสาวชาวอเมริกัน ที่ได้ ดับบลิวแอล แพท จูเนียร์ ประธานมูลนิธิ “ แบ๊บ ดิดริคสัน ซาฮาเรียส ” เข้ารับเหรียญแทน เพื่อเป็นเกียรติให้ ซาฮาเรียฟ ที่ล่วงลับไปตั้งแต่ปี 1956

อันนิกา โซเรนสตัม ปัจจุบันอายุ 50 ปี ถือเป็นตำนานมือสวิงหญิงที่สร้างเสียงชื่ออย่างมากในช่วงปี 1990 จนถึงกลางยุคปี 2000 โดยเธอสามารถคคว้าแชมป์ในศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ ไปทั้งสิ้น 72 รายการ และได้ 10 แชมป์ในระดับเมเจอร์ รวมไปถึงยังได้ตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีถึง 8 สมัย

ทางด้านของ แกรี เพลเยอร์ เจ้าของฉายา “ อัศวินสีดำ ” ก็ถูกยกย่องให้เป็นยอดนักกอล์ฟตลอดกาล บิ๊กทรี ร่วมกับ แจ็ค นิคลอส และ อาร์โนลด์ พัลเมอร์ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เขาคว้าแชมป์มาแล้วทั่วโลกกว่า 160 รายการ รวม 9 แชมป์ในระดับเมเจอร์

ส่วน ซาฮาเรียส เป็นนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมที่เป็นเจ้าของรางวัลวิ่งข้ามรั้ว 80 เมตร และขว้างจักร ในกีฬาโอลิมปิก ปี 1932 ก่อนจะเปลี่ยนมาจับไม้กอล์ฟในปี 1935 โดยตอนนั้นเธออายุได้ 24 ปี และกลายเป็นนักกอล์ฟสาวที่มีผลงานยอดเยี่ยมมากที่สุด

Previous articleฮอลแลนด์ กลับมา “ แอตแลนตา” เมืองแจ้งเกิดกับบท Spider-Man
Next articleจบซีซันนี้ “ บรีส์ ” อาจลาวงการคนเหล็กด้วยวัย 42 ปี