เรดบูลล์ ส่ง “ อัลบอน อังศุสิงห์ ” ลงสนามแข่งขัน DTM 2021

33

อัลบอน อังศุสิงห์

เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า ระบุพร้อมส่ง อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับรถสูตรหนึ่งชาวไทย-อังกฤศ ลงสนามแข่งขันในรายการ Deutsche Tourenwagen Masters หรือ DTM 2021 บางสนามพร้อมกับมอบหน้าที่เป็นนักขับทดสอบและนักขับตัวสำรองของ ฟอร์มูลา วัน

เป็นที่ทราบกันดีว่า อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับรถแข่ง เอฟ-วัน ของทีม เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า ในฤดูกาล 2020 ได้เสียตำแหน่งนักขับตัวจริงให้กับ เซร์จิโอ เปเรซ นักขับชาวเม็กซิกัน อย่างไรก็ตาม อัลบอน อังศุสิงห์ ยังคงเป็นนักขับในสังกัด เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า ในฐานะตัวสำรอง รวมไปถึงการทำหน้าที่ขับทดสอบรถแข่งเพื่อพัฒนารถสำหรับแข่งขันฤดูกาล 2022

ด็อกเตอร์ เฮลมุต มาร์โก ที่ปรึกษาของทีม เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า เปิดเผยว่าพวกเขาจะส่ง อัลบอน อังศุสิงห์ ลงสนามแข่งขันในรายการ Deutsche Tourenwagen Masters ที่ประเทศเยอรมนี บางสนามในปีนี้ รวมไปถึงส่ง เลียม ลอว์สัน นักขับดาวรุ่งวัย 18 ปีจาก เรดบูลล์ จูเนียร์ ลงแข่งขันในรายการนี้ด้วยเหมือนกัน

มาร์โก ออกมากล่าวว่า “ Deutsche Tourenwagen Masters คือการแข่งขันระดับสูงประเภท GT3 เป็นรถแข่งที่มีรูปแบบน่าสนใจและแข่งขันกันอย่างจริงจัง เพราะไม่ว่านักขับที่ประสบความสำเร็จอย่าง อเล็กซ์ หรือ นักขับจาก เรดบูลล์ จูเนียร์ อย่าง เลียม ต่างก็ต้องการได้ประสบการณ์ที่เอาไว้เพื่อพัฒนาตัวเอง ”

สำหรับ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ เป็นนักแข่งรถชาวไทยเชื้อสายอังกฤษ อายุ 24 ปี เขาสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นนักแข่งรถสัญชาติไทยคนแรกขึ้นโพเดียมในการแข่งขันรถ ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 9 ของซีซัน 2020 ในรายการ ทัสกัน กรังด์ปรีซ์ ประเทศอิตาลี

Previous articleThe Weekend ปล่อยเอ็มวี ” Save Your Tears ” ทิ้งปมดรามา ปาถ้วยรางวัลทิ้ง
Next articleสเปอร์ส ไร้กำหนดใช้งานหลังผ่าตัดนิ้วเท้า การ์ดจ่าย “ ไวท์ ”