“ น้องจีน ” พร้อมลุยยุโรป เร่งพัฒนาลูกสั้น เพิ่มระยะการไดรฟ์

22

ยุโรป

หลังจากซีซันที่แล้ว อาฒยา ฐิติกุล หรือ น้องจีน นักกอล์ฟสาวดาวรุ่งวัย 17 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้ารางวัล ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 5 รายการ พร้อมทั้งรับ 3 รางวัลใหญ่จาก สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ในงานประกาศผล “ ไทย แอลพีจีเอ อวอร์ดส์ 2020 ” ได้แก่ รุกกี ออฟ เดอะ เยียร์ รางวัลสำหรับนักกอล์ฟที่เทิร์นโปรเป็นปีแรก รวมไปถึงทำผลงานดีที่สุด, เงินรางวัลสูงสุด และสกอร์เฉลี่ยดีที่สุด

น้องจีน ออกมากล่าวว่า “ ถือเป็นการประสบความสำเร็จมาก ๆ เนื่องจากเป็นปีแรกที่ตนเองเทิร์นโปร มีหลายอย่างที่ต้องเปลี่ยนแปลงเพราะมันแตกต่างจากมือสมัครเล่น มีหลายอย่างให้เรียนรู้เพิ่มขึ้น แต่ถ้าให้เลือกสิ่งที่ประทับใจมากที่สุดคือ การได้เป็นแชมป์อาชีพครั้งแรก ”

“ ที่คิดว่าเป็นแชมป์แรกเพราะก่อนหน้านี้ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่นักที่หัวหิน เลยต้องกลับมาปรึกษากับโค้ชอีกรอบ และมันได้ผล เรื่องนี้ทำให้เรารู้ว่าการทำงานหนักส่งผลดีกับเราอย่างไร ”

ทั้งนี้แม้จะประสบความสำเร็จอย่างมากและจบซีซันด้วยการเป็นมือ 1 ของทัวร์ แต่ อาฒยา ฐิติกุล ก็มั่นใจว่าตัวเองยังสามารถพัฒนาได้อีกไกล และที่สำคัญหากต้องการไปในเล่นทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่กว่านี้ ตนเองยังต้องปรับปรุงอะไรอีกหลายอย่างเพื่อที่จะประสบความสำเร็จ

“ ช่วงนี้ยังต้องปรับปรุงการเล่นให้ดีขึ้น อย่างแรกคือเรื่องลูกสั้น ลูกแอพโพรชคิดว่าน่าจะพอทำได้ อีกอย่างคือเรื่องลูกไดร์ฟ ต้องเพิ่มระยะขึ้นอีก 10 หลา จากของเดิมอยู่ที่ 260 หลา ส่วนแผนการเล่นในปี 2564 จะเน้นไปเล่นใน เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ซึ่งช่วงต้นปีจะแข่งใน ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ประเทศไทย จากนั้นจะเข้าไปเล่นในยุโรปอีก 3-4 เดือน ” น้องจีน กล่าวทิ้งทาย

Previous articleอ้าย..คนหล่อลวง (2020) หนังไทยยอดเยี่ยมช่วงปลายปี
Next article“ บอยส์ สเตท ” แห้ว คาวบอยส์ ต่อสัญญาโค้ชทีมบุก “ มัวร์ ” เพิ่ม 3 ปี