อัลเลน ทุบสถิติควายป่า ขว้างทัชดาวน์มากสุดซีซันเดียว

22

ทัชดาวน์

จอช อัลเลน ควอเตอร์แบ็ค บัฟฟาโล บิลล์ส สร้างสถิติใหม่ให้กับตัวเองและต้นสังกัดอีกครั้งหลังจากที่เกมเมื่อวันจันทร์ที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา ตัวเขาเองสามารถสร้างสถิติขว้างรวม 34 ทัชดาวน์ในซีซันเดียว ทำลายสถิติสูงสุดของแฟรนไชส์จากผลงานเดิมที่ จิม เคลลี ควอเตอร์แบ็คระดับตำนาน ได้ทำไว้

จากสถิติเดิมที่ จิม เคลลี ได้ทำไว้ในระดับผลงานแฟรนไชส์ตั้งแต่ปี 1995 แต่เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา สถิติใหม่ของทีมก็เกิดขึ้นอีกครั้งหลังจากที่ จอช อัลเลน ควอเตอร์แบ็คปีสามของ บัฟฟาโล บิลล์ส ขว้าง 4 ทัชดาวน์ในเกมชนะ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ 38-9 ส่งผลให้อัลเลนได้บันทึกสถิติใหม่ไว้แฟรนไชส์ บัฟฟาโล บิลล์ส ยอดรวมเท่ากับ 34 ทัชดาวน์ เทียบกับสถิติเดิม 33 ทัชดาวน์เมื่อ 25 ปีที่แล้ว ของ เคลลี อดีตยอดควอเตอร์แบ็คที่เคยพาบิลส์ครองรองแชมป์ซุเปอร์โบว์ล 4 สมัย

สถิติใหม่ของอัลเลนเกิดขึ้นในช่วงควอร์ตอร์สุดท้าย หลังจากที่อัลเลนปล่อยบอลออกจากหัวไหล่ให้ปีกนอก สเตฟอน ดิ๊กก์ส รับทำทัชดาวน์ระยะ 8 หลา ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของอัลเลนกับผลงานโดยรวมของค่ำคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่พวกเขาสามารถเอาชนะ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ ได้สำเร็จ

และสำหรับผลงานในเกมดังกล่าว อัลเลนสามารถขว้างคอมพลีต 27 จาก 36 ครั้ง ระยะ 320 หลา ทำ 4 ทัชดาวน์ และไม่เสียอินเตอร์เซปต์ ส่วนผลงานตลอดฤดูกาลปัจจุบันจาก 15 เกม ควอเตอร์แบ็ควัย 24 ปี ขว้างคอมพลีต 377 ครั้ง ทำ 34 ทัชดาวน์ เสียเพียง 9 อินเตอร์เซปต์ และยังเป็นเกมที่ 8 ที่อัลเลนขว้างเกิน 300 หลาในซีซันนี้

Previous articleวอชิงตัน ปล่อยควอเตอร์แบ็ค “ ฮัสกินส์ ” ชี้ไร้พัฒนาการ
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เบิร์นลี่ย์ 0-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)