เรดบูลล์ เปิดไฟเขียวรับข้อเสนอขอยืมตัว “ อัลบอน ”

41

เรดบูลล์

เฮลมุท มาร์โค ระบุทีมแข่งรถทีมไหนที่ต้องการยืมตัว อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ สามารถยกหูโทรศัพท์มาได้เลย

เฮลมุท มาร์โค บอสใหญ่ของ เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า ออกมาเปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์ motorsport.com ว่าทีมไหนที่ต้องการยืมตัว อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับรถสูตรหนึ่งชาวไทย สามารถติดเข้ามาได้เลยโดยหวังให้อัลบอนได้สะสมประสบการณ์จากการแข่งขันรถสูตรหนึ่งให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เฮลมุท มาร์โค ได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาพร้อมเปิดโอกาสให้กับทีมอื่น ๆ สามารถเจรจายืมตัว อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ได้ถ้าหากเกิดความจำเป็นอย่างเช่นนักกีฬาของทีมเหล่านั้นไม่พร้อมลงสนามเนื่องจากติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งเพียงแค่โทรศัพท์มาทางทีม เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า ก็พร้อมอนุญาต

นอกจากนี้ เฮลมุท มาร์โค ยังกล่าวว่า อัลบอน อังศุสิงห์ ยังคงเป็นนักขับคนสำคัญของทีมอยู่เช่นเดิม เพียงแต่เป็นนักขับสำรองของทาง เรดบูลล์ และ อัลฟา ทาวรี เท่านั้น โดยเขาได้รับการฝึกซ้อมและพัฒนาฝีมือด้วยระบบซิมูเลเตอร์ และได้รับโอกาสให้เป็นผู้ทดสอบรถแข่งฟอร์มูลา-วัน ปี 2022 ให้กับทีมเรดบูลล์ด้วย

ทั้งนี้สาเหตุที่ทาง เรดบูลล์ ไม่เลือก อัลบอน อังศุสิงห์ ลงสนามเป็นนักขับตัวจริงของทีมในฤดูกาลหน้า เนื่องจากเขาขาดความสม่ำเสมอและไม่มีความมั่นใจ อย่างเช่นเมื่อลมเปลี่ยนทิศหรือยางเริ่มสึก ความเร็วของ อัลบอน อังศุสิงห์ จะตกลงไปอย่างมาก รวมไปถึงอาจเป็นเรื่องของสภาพจิตใจด้วย

นอกจากนี้ ข่าวสารต่าง ๆ และผลการแข่งขันที่ไม่เป็นตามคาด ก็ยังเป็นเหตุทำให้ อัลบอน อังศุสิงห์ เสียสมาธิไม่มั่นคง จริงอยู่ที่ฝีมือของเขาไม่ได้ลดลง แต่ความห่างชั้นกับนักขับชั้นนำของทีมอื่น ๆ จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

Previous articleเฟเดอเรอร์ “ มหาเศรษฐีนักกีฬา ” ควักเงินมหาศาลซื้อสะสมอสังหาริมทรัพย์
Next articleวอชิงตัน ปล่อยควอเตอร์แบ็ค “ ฮัสกินส์ ” ชี้ไร้พัฒนาการ