เฟเดอเรอร์ “ มหาเศรษฐีนักกีฬา ” ควักเงินมหาศาลซื้อสะสมอสังหาริมทรัพย์

118

เฟเดอเรอร์

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักหวดมือ 1 ของโลก ซึ่งปีนี้ถูกอาการบาดเจ็บรบกวนจนแทบไม่มีแมตช์เล่นเลย แต่ยังมีเงินเข้ากระเป๋าจากทางอื่นนอกเหนือเงินรางวัลแข่งขัน จนครองอันดับ 1 มหาเศรษฐีนักกีฬาประจำปี 2020 โดยแฟนเทนนิสอาจสงสัย รวยขนาดนี้ เฟเดอเรอร์จ่ายเงินไปกับอะไรมากที่สุด อะไรเป็นสิ่งยั่วยวนให้นักหวดชาวสวิสรายนี้ยอมควักกระเป๋าเงิน

คำตอบคือ อสังหาริมทรัพย์ เฟเดอเรอร์จ่ายเงินมากมายไปกับการซื้อและสะสมอสังหาริมทรัพย์

เป็นที่ทราบกันดีว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดลูกสักหลาด มือวางอันดับ 5 ของโลก ชาวสวิส สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสคนแรกที่คว้าอันดับ 1 ของนักกีฬาที่ทำรายได้สูงสุดแห่งปี โดยในปี 2020 เฟเดอเรอร์ทำเงินไปได้มากถึง 106.3 ล้านเหรียญสหรัฐ แซงหน้า คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าของ “ ม้าลาย ” ยูเวนตุส มหาเศรษฐีนักกีฬาปีที่แล้ว ซึ่งปีนี้ทำไว้ 105 ล้านเหรียญสหรัฐ และ ลิโอเนล เมสซี ดาวดังของ “ เจ้าบุญทุ่ม ” บาร์เซโลนา ที่ทำไว้ 104 ล้านเหรียญสหรัฐ

ความจริงแล้ว เฟเดอเรอร์เป็นคนที่ชื่นชอบในเรื่องของการสะสมอสังหาริมทรัพย์มาก ๆ และด้วยรายได้ของเขาที่มากมายมหาศาลกว่า 3,000 ล้านบาท จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหากเขาจะมีบ้านพักหลังโตเอาไว้เพื่ออยู่พักอาศัยหรือไม่ก็เพื่อเอาไว้ประดับบารมี

เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสวัย 39 ปี มีบ้านพักตากอากาศหลังล่าสุดแถวชายฝั่งทะเลสาบซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีราคากว่า 6.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 196 ล้านบาท) โดยบ้านหลังกล่าวเป็นอาคารสูง 3 ชั้น มีกระจกขนาดใหญ่เอาไว้ชมวิวทะเลสาบซูริค ส่วนภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีห้องให้ใช้งานมากกว่า 12 ห้อง มีห้องรับแขกขนาดใหญ่ มีสระว่ายน้ำบริเวณบ้าน รวมไปถึงห้องออกกำลังกาย และสนามเทนนิสที่ใช้สำหรับการฝึกซ้อม

นอกจากนี้ เฟเดอเรอร์ยังมีบ้านอีก 3 หลัง ที่เมือง บาเซิล, เมืองวัลเบล และ เฮอร์ลิเบิร์ก โดยยังไม่นับรวมกับห้องเพนท์เฮาส์สุดหรูบนตึก Le Reve ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แถมยังมีบ้านพักในแอฟริกาใต้ที่ซื้อไว้เมื่อปี 2014 อีกด้วย

Previous articleเฟเดเรอร์ ถอนตัวเทนนิส “ ออสเตรเลียน โอเพน ” หลังอาการบาดเจ็บไม่ดีขึ้น
Next articleเรดบูลล์ เปิดไฟเขียวรับข้อเสนอขอยืมตัว “ อัลบอน ”