โซลเชียลเป็นเหตุ ปรับเงินผู้บริหาร ซิกเซอร์ส ละเมิดกฏชักจูง

14

โซลเชียล

เป็นเรื่องจนได้หลังจากที่ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ สั่งลงโทษปรับสูงสุด 50,000 เหรียญสหรัฐฯ (1.6 ล้านบาท) แก่ ดารีล โมรีย์ ประธานบาสเกตบอลฝ่ายปฏิบัติการของ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ฐานละเมิดกฏเรื่องชักจูงผู้เล่นทีมอื่น หลังจากที่เจ้าตัวได้โพสต์ลงบนสื่อโซเชียลซึ่งถือว่าเป็นการผิดมารยาทจนทำให้เดือดร้อนถึงลีกลงมาสอบสวนเรื่องนี้

ก็คงจะพอเข้าใจดีว่า โมรีย์คงมีความสัมพันธ์กับเหล่าบรรดาผู้เล่น ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ หลังจากที่เขาเคยเป็นอดีตผู้จัดการทีมทั่วไปให้กับ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ แต่สำหรับงานนี้ เหล่าบรรดาแฟน ๆ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ก็คงจะไม่เห็นดีเห็นงามกับสิ่งที่โมรีย์โพสต์ลงบนสื่อโซเชียลแน่นอน

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อโมรีย์ได้ทวิตข้อความเก่า ฉลองครบรอบ 1 ปีให้ เจมส์ ฮาร์ด้น การ์ดแฟรนไชส์ “ จรวดมหาประลัย ” ฐานะผู้เล่นที่แอสซิสต์มากสุดตลอดกาลทีมคนใหม่ ซึ่งเหล่าบรรดาแฟนร็อคเก็ตส์คงมองว่านี่เป็นการคุกคามและชักจูงโดยการเสียมารยาทในการใช้สื่อโซเชียลเป็นช่องทางโน้วน้าว จึงทำให้ลีก เอ็นบีเอ ลงมาสอบสวนและมองว่าเป็นความผิดตามที่แฟน ร็อคเก็ตส์ ได้เรียกร้อง จึงทำให้โมรีย์ต้องถูกปรับตามจำนวนเงินที่กล่าวมาข้างต้น

ในเวลาต่อมา โมรีย์ก็ได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “ หากจะพูดจริง ๆ ผมก็คงไม่ได้ตั้งใจหลังจากที่ข้อความนี้ถูกตั้งไว้อัตโนมัติ และผมก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะชักจูง ซึ่งผมก็ไม่ได้พิมพ์ข้อความใดเพิ่ม แต่ทุกอย่างมันก็ครบรอบหนึ่งปี และข้อความนี้ก็โชว์ขึ้นมาโดยอัตโนมัติ และผมก็ลบมันออกไปแล้ว ”

Previous articleเคร็ก ไม่กลับ มิลวอคกี รอเสริมสวยจมูกใน นิวยอร์ก
Next articleAssassin’s Creed Valhalla ไม่มีระบบต่อสู้ทางน้ำ ทำเกมเมอร์กังขา