เมอร์เรย์ ลุ้นแชมป์สมัยแรกหลังได้สิทธิ์ไวด์การ์ดร่วมแข่ง “ ออสเตรเลียน โอเพน 2021 ”

75

ออสเตรเลียน โอเพน 2021

เซอร์ แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสชาวสกอต ได้รับสิทธิ์ไวด์การ์ดให้เข้าร่วมเกมการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี “ ออสเตรเลียน โอเพน 2021 ” ที่จะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า โดยก่อนหน้านี้ เมอร์เรย์ เคยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศถึง 5 ครั้ง แต่เป็นฝ่ายปราชัยทุกครั้ง

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ เมอร์เรย์ วัย 33 ปี มือวางอันดับที่ 122 ของโลก ไม่สามารถลงแข่งขันรอบคัดเลือกของ ออสเตรเลียน โอเพน ทีกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 10 – 13 มกราคม ปี 2021 แต่ก่อนหน้านี้เขาได้รับสิทธิ์ไวด์การ์ดเข้าแข่งขันรายการ เดลเล บีช โอเพน ระหว่างวันที่ 7 – 13 มกราคม ปี 2021 ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เรียบร้อยแล้ว

และล่าสุด เคร็ก ไทลี ผู้อำนวยการแข่งขันของ ออสเตรเลียน โอเพน เปิดเผยว่า “ เมอร์เรย์ ได้รับสิทธิ์ไวด์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพน เรียบร้อยแล้ว ทางเราขอแสดงกับ เมอร์เรย์ อีกครั้งในฐานะที่เขาสามารถชิงรายการนี้ได้ถึง 5 ครั้ง เขาเป็นส่วนสำคัญอย่างมากในการสร้างประวัติศาสตร์ของการแข่งขันรายการนี้ ”

“การที่ เมอร์เรย์ หันหลังให้วงการเทนนิสถือเป็นช่วงเวลาที่เต็มไปเปี่ยมไปด้วยอารมณ์และความรู้สึก ซึ่งการที่เห็นเขาหายจากอาการบาดเจ็บที่บริเวณสะโพก และสามารถพาตัวเองกลับมาสู่เกมการแข่งขันได้อีกครั้ง นับเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ ในปี 2021 ”

นอกจากนี้แฟนกีฬาลูกสักหลาดหลายคนคาดว่า นี่อาจเป็นการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพน ครั้งสุดท้ายของ เมอร์เรย์ ก็ได้หลังจากพลาดมาตลอด 5 ครั้งในเข้ารอบชิงชนะเลิศ

เมอร์เรย์ เคยได้สิทธิ์ไวด์การ์ดแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน และ ยูเอส โอเพน ช่วงปี 2019 แต่ก็เป็นที่น่าเสียเพราะเขาตกรอบแรกทั้งสองรายการ ขณะที่ทางด้านของศึก ออสเตรเลียน โอเพน 2019 เมอร์เรย์ ก็ยังพลาดท่าตกรอบแรกเช่นเดิมหลังจากแพ้ให้กับ โรแบร์โต เบาติสตา อากุต นักหวดจากสเปน ด้วยผลสกอร์ 2-3 เซต

อย่างไรก็ตาม ออสเตรเลียน โอเพน 2021 จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 8 – 21 กุมภาพันธ์ปีหน้า ที่เมลเบิร์น พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย โดยนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันต้องตรวจหาเชื้อไวรัส โควิด-19 ตั้งแต่วันแรกที่เดินทางมาถึง และจะมีตรวจทุก 3 วัน เพื่อความปลอดภัย

Previous articleแฟนแบดผิดหวัง “ ขนไก่จีน ” ถอนตัว 3 รายการใหญ่ที่ไทย
Next articleOverride ภาค 2 เกมหุ่นยนต์รบสุดมัน วางจำหน่ายแล้วทุกแพลตฟอร์ม