แฟนแบดผิดหวัง “ ขนไก่จีน ” ถอนตัว 3 รายการใหญ่ที่ไทย

27

แฟนแบดถือว่าเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังเป็นอย่างมากสำหรับเหล่าบรรดาแฟนแบดมินตันชาวไทยและทั่วโลกที่ต่างเฝ้ารอชมการแข่งขัน 3 รายการใหญ่ที่จะจัดขึ้นในประเทศไทยในเดือนมกราคมปีหน้า หลังจากที่รัฐบาลของประเทศจีนได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า พวกเขาจะไม่อนุญาตให้ชาวจีนและนักกีฬาชนิดอื่น ๆ เดินทางออกนอกประเทศหลังจากที่สถานการณ์เชื้อไวรัส โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนักและส่งผลทำให้นักแบดมินตันชาวจีนที่จะเดินทางมาร่วมการแข่งขันที่ประเทศไทยทั้ง 3 รายการในเดือนมกราคมปี 2564 พวกเขาต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันทั้งหมด

ถึงแม้ว่าทาง สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ จะวางมาตรการที่เคร่งครัดเกี่ยวกับการป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19 และมาตรการทุก ๆ อย่างทางรัฐบาลไทยร่วมกับทางสมาคมฯก็ได้ชูนโยบายโดยการป้องกันอย่างรอบด้าน แต่สำหรับรัฐบาลจีนแล้ว พวกเขาคงเล็งเห็นความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างมากหลังจากที่ประเทศจีนเป็นประเทศแรกที่มีเชื้อแพร่ระบาด และพวกเขาคงต้องการให้ประชาชนและนักกีฬาทุกชนิดของประเทศจีนงดออกเดินทางออกนอกประเทศ หลังจากที่พวกเขาสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว และประเทศไทยตอนนี้ก็มีการแพร่ระบาดของเชื้อในรอบที่ 2

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า ทางรัฐบาลจีนได้ดำเนินการทุก ๆ อย่างเพื่อที่จะเดินทางมาแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพเป็นที่เรียบร้อยก่อนหน้านี้แล้ว แต่ทางการจีนตระหนักถึงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่กำลังกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้งทั่วโลกในตอนนี้ และพวกเขาก็ได้ขอยกเลิกการเดินทางเข้ามาแข่งขันในประเทศไทย ไม่ใช่เพียงแค่กีฬาแบดมินตันชนิดเดียวเท่านั้น ยังรวมไปถึงกีฬาชนิดอื่น ๆ ที่ทางการจีนไม่อนุญาตให้นักกีฬาและประชาชนของพวกเขาเดินทางออกจากประเทศอีกด้วย

Previous articleทีมป้องกัน ซีฮอว์คส์ เก็บ แรมส์ หมดจด กรุยทางเถลิงแชมป์กลุ่ม
Next articleเมอร์เรย์ ลุ้นแชมป์สมัยแรกหลังได้สิทธิ์ไวด์การ์ดร่วมแข่ง “ ออสเตรเลียน โอเพน 2021 ”