“ เพชรมรกต ” ลั่นแล้วแต่ผู้ใหญ่หลัง “ จามาล ” ท้าชิงแชมป์โลก ONE

153

จามาล

เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี นักชกชาวไทยดีกรีแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวท ถึงกับนั่งไม่ติดเก้าอี้หลังจากที่ จามาล ยูซูพอฟ นักชกม้ามืดชาวรัสเซีย ที่เพิ่งเอาชนะ เซมี ซานา นักชกชาวฝรั่งเศส ได้ในรายการ ONE COLLISION COURSE II เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมท้าชิงบัลลังก์แชมป์โลกรุ่นนี้ในไฟท์ต่อไป

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ย้อนกลับไปยังวันที่ 16 พฤศจิกายน 2019 จามาล ยูซูพอฟ สามารถเอาชนะน็อก ยอดแสนไกล ไอเวแฟร์เท็กซ์ ตำนานมวยชาวไทย ไปได้ในยกที่ 2 พร้อมกับคว้าตั๋วก้าวไปชิงแชมป์โลกกับ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี ในเดือนกุมภาพันธ์ 2020

ทว่า จามาล ยูซูพอฟ ต้องออกมาประกาศขอถอนตัวออกไปก่อนหลังจากมีปัญหาบาดเจ็บตามรบกวนจนไม่สามารถขึ้นชกได้ ส่งผลให้ พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เข้ามาชิงตำแหน่งแทน แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถชิงเข็มขัดจาก เพชรมรกต ไปได้

ทั้งนี้หลังจากพลาดคิวไปเมื่อต้นปี จามาล ยูซูพอฟ ได้ขอโอกาสชิงบัลลังก์อีกครั้ง โดย เพชรมรกต ก็ได้ออกมาตอบว่า “ จามาล ยูซูพอฟ เป็นคนที่แข็งแกร่งและน่ากลัวหลังจากที่ดูฟอร์มของเขาขึ้นชกกับพี่ยอดแสนไกล และ เซมี ซานา แต่ผมยังเชื่อมั่นว่า ผมสามารถรับมือเขาได้อย่างแน่นอนเพราะจุดแข็งของผมคือ ข้อศอก ที่จะใช้เป็นอาวุธในการต่อสู้กับเขา ”

“ เขาเป็นฝ่ายท้ามา ซึ่งสำหรับผมคงต้องแล้วแต่ทางผู้ใหญ่ของ วัน แชมเปียนชิพ และทางค่าย เพชรยินดีอะคาเดมี ว่าจะตัดสินใจอย่างไรเกี่ยวเรื่องดังกล่าว เพราะถ้าถามในส่วนของเรื่องการเตรียมความพร้อม ผมพร้อมอยู่ตลอดเวลา ”

Previous articleดวงชะตา ราศีธนู ประจำสัปดาห์ที่ 28 ธันวาคม 2563 – 3 มกราคม 2564
Next articleจุดธูปเสี่ยงโชคครั้งแรก ได้เลขเด็ด หน้าเกาะคำชะโนด