สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย เลื่อนแข่ง เอเชียนบีชเกมส์ 2021 หลัง โควิด-19 ระบาดหนัก

139

สภาโอลิมปิก

นายธนา ไชยประสิทธิ์ ประธานกรรมการนักกีฬาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ยังอยู่ในเกณฑ์น่าเป็นห่วง ส่งผลให้การจัดการแข่งขันกีฬาในประเทศไทยและต่างประเทศต้องเลื่อนออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด รวมถึง โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่เลื่อนมาจัดในเดือนกรกฎาคม ปี 2564 ส่วนเกมการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศจีน ที่จะจัดระหว่างวันที่ 2-10 เมษายน 2564 ต้องเลื่อนด้วยเช่นกัน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทางสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียได้ส่งหนังสือสอบถามไปยังชาติสมาชิกทั่วเอเชีย 45 ชาติ ว่าเห็นด้วยหรือไม่ที่จะมีการเลื่อนการแข่งขันกีฬา เอเชียนบีชเกมส์ 2021 ออกไปก่อนชั่วคราวหลังจากสุ่มเสี่ยงต่อการที่นักกีฬาแต่ละชาติจะติดเชื้อไวรัส โควิด-19

และหลังจากที่หารือกันอย่างรอบคอบแล้ว ทางประเทศไทยได้ส่งหนังสือไปยังสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ว่าเห็นด้วยอย่างยิ่งที่จะให้เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน

นายธนา ออกมากล่าวว่า “ พวกเราคำนึงถึงความปลอดภัยของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด เพราะถ้าเกิดสถานการณ์ยังสุ่มเสี่ยงแบบนี้ เราไม่ควรพานักกีฬาของแต่ละชาติไปร่วมตัวกัน ส่วนการเลื่อนเกมการแข่งขัน ทางสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย กำลังประเมินถึงความเป็นไปได้ โดยคาดว่าน่าจะเป็นช่วงปลายปีก่อนเกมการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 31”

อย่างไรก็ตาม สำหรับเกมการแข่งขันกีฬา เอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศจีน มีทั้งหมด 17 ชนิด ประกอบไปด้วย แฮนด์บอลชายหาด, วอลเลย์บอลชายหาด, พาราไกลดิง, โต้คลื่น, เรือเร็ว, เรือใบ, เรือยาวมังกร, ปีนผา, เท็กบอล, บาสเกตบอล 3×3, ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว, โต้คลื่น, ฟุตบอลชายหาด, กาบัดดีชายหาด, วูดบอลชายหาด, กรีฑาชายหาด และ Aquathlon

Previous articleไวลด์เลอร์ กระดูกข้อมือแตก อดช่วยทีม คาวาเลียร์ส ไม่มีกำหนด
Next articleฮอร์เน็ตส์ ลุ้น เซลเลอร์ อาการไม่ดี รอประเมิน 4 สัปดาห์