“ รัชนก ” ตั้งเป้าหมายอย่างน้อย “ รอบตัดเชือก ” ขนไก่เวิลด์ทัวร์ที่ไทย

58

ขนไก่เวิลด์ทัวร์

“ เมย์ ” รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 5 ของโลก ที่กำลังขะมักเขม้นฝึกซ้อมและทำการบ้านอย่างหนักกับการย้อนดูเทปการแข่งขันของนักแบดมินตันที่จะตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันรายการใหญ่ระดับโลกที่ประเทศไทยได้รับความไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพในเดือนมกราคมปีหน้าถึง 3 รายการ

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ในประเทศไทยตอนนี้ ก็คงไม่มีผลกระทบถึงการฝึกซ้อมหรือแม้กระทั่งการเตรียมการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการระดับโลกในปีหน้าที่ไทยเป็นเจ้าภาพกับรายการ “ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพน ” เงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือ 32 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม 2564, “ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพน ” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือ 32 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม 2564 และ “ เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ 2020 ” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือ 48 ล้านบาท ) ระหว่างวันที่ 27-31 มกราคม 2564 ตามลำดับ โดยใช้ อิมแพร อารีน่า สเตเดียม เมืองทองธานี เป็นสนามแข่งขันทั้งสามรายการ

สำหรับทั้ง 3 รายการนี้ เหล่าบรรดาแฟนลูกขนไก่ชาวไทยก็คงต้องตื่นตาตื่นใจหลังจากที่นักตบลูกขนไก่ระดับโลกต่างเดินทางเข้ามาร่วมการแข่งขันครั้งนี้ และ “ เมย์ ” รัชนก สตาร์ลูกขนไก่ของประเทศ ก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงความตื่นเต้นและอัปเดตการฝึกซ้อมและวางเป้าหมายที่ตั้งไว้ในการชิงชัย 3 รายการครั้งนี้

“ เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากพอสมควรหลังจากที่ไม่มีรายการแข่งขันของรายการอื่น ๆ ซึ่งเราไม่สามารถเห็นฝีมือของคู่แข่งในปัจจุบันนี้ได้ แต่สิ่งที่ทำได้ในตอนนี้ก็คือย้อนดูเทปการแข่งขันที่ผ่านมา เพื่อปรับปรุงแก้ไขจุดอ่อนของตัวเองกับการลงแข่งขันในครั้งนี้เพื่อให้พัฒนาและปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้น ”

“ สำหรับเป้าหมายในการลงแข่งชิงชัยในปีหน้าคงตั้งเป้าหมายไว้อย่างน้อยก็คือ รอบรองชนะเลิศ ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดรายการที่จะเรียกความมั่นใจให้ได้เป็นอย่างมาก และที่สำคัญก็เป็นการจัดแข่งขันที่บ้านของตัวเอง ถ้าหากสามารถทำได้ตามเป้าหมาย คงจะส่งผลถึงความมั่นใจที่จะไปลุยโอลิมปิกที่ญี่ปุ่นในปีหน้าอีกด้วย ”

Previous articleสองพี่น้องผู้กำกับ Avengers รับสร้างหนังไซไฟเรื่องใหม่ The Electric State
Next articleคาเนโล ท้าต่อยสองพี่น้องยูทูบเบอร์ เชื่อทั้งคู่ยุ่งวงการมวยเพราะเงิน