ทรัมป์ ปาดเหงื่อก่อนหักปลายคิวเพื่อนรัก คว้าแชมป์ “ เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2020 ”

39

ทรัมป์

เป็นไปตามคาดสำหรับ “ เพชฌฆาตปืนกล ” จัดด์ ทรัมป์ นักสอยคิวชาวอังกฤษมืออันดับ 1 ของวงการสนุกเกอร์ที่สามารถคว้าแชมป์ศึก เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2020 (2) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมาหลังจากที่สามารถเอาชนะเพื่อนรักที่ขนาบคู่มาด้วยกันในวงการสนุกเกอร์อย่าง แจ็ค ลิซอฟสกี มืออันดับ 15 ของโลก นักสอยคิวชาวอังกฤษ ไปได้ 10-7 เฟรม ที่สังเวียน มาร์แชล อารีนา ในเมืองมิลตันคีนส์ ประเทศอังกฤษ

ก่อนเกมสอยคิวนัดชิงชนะเลิศได้มีการคาดการณ์ว่า ทรัมป์ คงจะบดขย้ำ ลิซอฟสกี ได้อย่างง่ายดายหลังจากที่ฟอร์มอันร้อนแรงของ ทรัมป์ ในตอนนี้บวกกับความมั่นใจสุดขีดที่ตัวเขาเองไล่ต้อนนักสอยคิวมาอย่างโชกโชน โดยเฉพาะการเอาชนะ รอนนี โอซัลลิแวน รุ่นพี่ที่เป็นไอดอลของเขามาก่อนหน้านี้ จนทำให้ ทรัมป์ เป็นนักสนุกเกอร์ที่มีความมั่นใจในการสอยแชมป์ในทุกรายการไปได้ไม่ยากในปีนี้

แต่สำหรับงานนี้ ทรัมป์ ถึงแม้จะได้แชมป์ แต่ตัวเขาก็ต้องออกแรงปาดเหงื่อพอสมควรหลังจากที่จบเซสชันแรก ทรัมป์ นำห่างถึง 6-2 เฟรม แถมในเซสชันที่ 2 ยังเริ่มต้นด้วยการหนีห่าง 7-2 เฟรม แต่ถึงอย่างไรนั้น ลิซอฟสกี ก็คงยังไม่ปล่อยให้ ทรัมป์ เข้าใกล้ชัยชนะได้อย่างง่ายดายจนเขาสามารถไล่ตีตื้นขึ้นมาจนทำให้ ทรัมป์ ต้องออกแรงเหนื่อยพอสมควร และสุดท้าย ทรัมป์ ก็สามารถคว้าแชมป์ในรายการนี้ไปครองได้

ทรัมป์ ได้ออกมาพูดถึงสถานการณ์ในระหว่างเกมการแข่งขันว่าเป็นช่วงที่เหนื่อยพอสมควร “ ผมกับ ลิซอฟสกี พวกเราเติบโตมาจากวัยเด็กด้วยกัน และพวกเราซ้อมมาด้วยกัน จึงรู้ทันกันเป็นอย่างดีถึงแม้ว่าฟอร์มของผมจะดีกว่า ลิซอฟสกี ในตอนนี้ แต่ ลิซอฟสกี ก็ทำให้ผมเหนื่อยเป็นอย่างมาก ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน อาร์เซน่อล 3-1 เชลซี (พรีเมียร์ลีก)
Next articleนายก “ บิลเลียด ” ปลื้ม 6 แดงฉายแววเพียบ พร้อมหนุนสู่สากล