ป้าเจี๊ยบ ยังแกร่งถือ “ ลองบอร์ด ” ประลองสนามที่ชัยภูมิ

116

ป้าเจี๊ยบ

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย จังหวัดชัยภูมิ และ การท่องเที่ยวประจำจังหวัดชัยภูมิ ได้ร่วมมือกันจัดการแข่งขันรายการ Singha Skateboard Downhill Championships 2020 ในวันที่ 19 – 20 ธันวาคม 2563 ที่ มอหินขาว งานนี้นักกีฬาทุกเพศทุกวัยต่างตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันโดยที่โฟกัสมาที่ “ ป้าเจี๊ยบ ” นงลักษณ์ วัย 63 ปี ที่ยังคงแข็งแรงและเข้าร่วมการแข่งขันกับเหล่าบรรดาลูก ๆ หลาน ๆ เช่นเดิม

หากย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้วหลังจากที่กลุ่มประชาชนหรือแม้กระทั่งแฟนกีฬาเอ็กซ์ตรีมได้เริ่มรู้จัก กีฬาลองบอร์ดดาวน์ฮิลล์ ใหม่ ๆ ซึ่งยังไม่แพร่หลายในประเทศไทย แต่ที่เป็นข่าวครึกโครมหลังจากที่ “ ป้าเจี๊ยบ ” นงลักษณ์ ชัยฤทธิไชย ด้วยอายุถึง 63 ปีก็ยังสามารถเล่นกีฬาชนิดนี้ได้ซึ่งถือว่าเป็นกีฬาที่ค่อนข้างอันตรายพอสมควร หลังจากที่ต้องเป็นการเล่นกระดานที่มีล้อโดยใช้ความเร็วลงจากเขา ซึ่งเป็นกีฬาประเภท Skateboard Downhill แล้วเรื่องราวของป้าเจี๊ยบก็ถูกตีแผ่ออกมาอย่างมากมาย หลังจากที่ใช้กีฬาชนิดนี้เพื่อเอาชนะโรคมะเร็งที่มีติดตัว

นาย วิสุทธิ์ ตั้งวาริธร อุปนายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบกีฬาเอ็กซ์ตรีมประเภท Skateboard Downhill ได้ออกมาพูดถึงวัตถุประสงค์การจัดงานครั้งนี้ว่า “ เพื่อเป็นการขยายรากฐานของกีฬาลองบอร์ดดาวน์ฮิลล์ ให้แพร่หลายมากขึ้นหลังจากที่เป็นชนิดกีฬาที่สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะตัวอย่างเช่น ป้าเจี๊ยบ ที่มีอายุมากถึง 63 ปีแล้วแต่ก็ยังสามารถเล่นกีฬาชนิดนี้ได้เพียงแค่ใช้เครื่องป้องกันและฝึกทักษะ ”

และครั้งนี้ความครึกครื้นและคึกคักน่าจะมีมากเป็นพิเศษหลังจากที่มี ป้าเจี๊ยบ ที่เป็นดาวเด่นในวงการ ลองบอร์ดดาวน์ฮิลล์ พร้อมกับเยาวชนดาวรุ่งที่เดินทางมาแข่งขันจากทั่วประเทศ และนี่ยังเป็นรายการที่ทางสมาคมฯเฟ้นหานักแข่งดาวรุ่งเพื่อเข้าร่วมเก็บตัวทีมชาติในอนาคตอีกด้วย

Previous articleเตรียมคึกคัก “ เยาวชนไทยก้าวไกลสู่สากล ” ครั้งที่ 5 เฟ้น เปตอง ชิงแชมป์โลก
Next article“ ไอ้ไข่ สามนคร ” ให้โชคอีกราย รอบนี้ถูกเลขท้าย 17 ใบ