เตรียมคึกคัก “ เยาวชนไทยก้าวไกลสู่สากล ” ครั้งที่ 5 เฟ้น เปตอง ชิงแชมป์โลก

183

ชิงแชมป์โลก

สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬาจังหวัดตราด จัดการแข่งขัน เปตอง โครงการเปตอง “เยาวชนไทยก้าวไกลสู่สากล ” ครั้งที่ 5 ประจำปี 2563 ที่ สนามเปตองในร่มเทศบาลเมืองตราด จังหวัดตราด ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 26-27 เดือนธันวาคม 2563 ที่จะถึงนี้ ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อเฟ้นหานักกีฬาเปตองเยาวชนเข้าร่วมทีมชาติทั้งชายและหญิงเพื่อเป็นตัวแทนร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ในปีหน้า ซึ่งไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สำหรับโครงการ “ เยาวชนไทยก้าวไกลสู่สากล ” ได้ถูกผลักดันให้จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดย เรืออากาศตรีปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย และสำหรับครั้งที่ 5 ที่จัดขึ้นในจังหวัดตราดในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้ ก็มีวัตถุประสงค์เช่นเดิมเพื่อผลักดันนักกีฬาที่เป็นเยาวชนเพื่อก้าวขึ้นสู่ทีมชาติในอนาคต โดยที่ผ่านมา โครงการก็ได้เฟ้นหานักกีฬาที่ฝีมือดีที่สามารถพาทีมชาติไทยในกีฬาเปตองคว้ารางวัลต่าง ๆ มามากมายก่อนหน้านี้ ซึ่งถือได้ว่าตลอด 4 ครั้งที่ผ่านมา โครงการเฟ้นหานักกีฬาเปตองที่ก้าวขึ้นไปสู่ระดับสากลประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

สำหรับโครงการ “ เยาวชนไทยก้าวไกลสู่สากล ” ครั้งที่ 5 ประเภทคู่เยาวชนชาย-คู่เยาวชนหญิง ที่สนามเปตองในร่มเทศบาลเมืองตราด ตอนนี้ได้รับการตอบรับมากกว่า 200 ทีมในการเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันรายการนี้ และคาดว่าก่อนที่จะปิดรับสมัครน่าจะมีทีมเยาวชนอีกหลายทีมต่างเดินทางเข้ามาเพื่อคัดเลือกและประลองฝีมือเพื่อต่อยอดเข้าร่วมทีมชาติในอนาคตอีกด้วย

Previous articleครั้งแรก “ อีสปอร์ต ” บรรจุรายการชิงเหรียญระดับทวีป “ เอเชียนเกมส์ 2022 ”
Next articleป้าเจี๊ยบ ยังแกร่งถือ “ ลองบอร์ด ” ประลองสนามที่ชัยภูมิ