กระแสเห็นต่าง “ เบรกแดนซ์ ” ไม่ควรบรรจุเป็นกีฬาใหม่ในโอลิมปิก 2024

116

โอลิมปิก

เริ่มมีกระแสไม่เห็นด้วยกับกรณีที่ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ได้ทำการอนุมัติกีฬา เบรกแดนซ์ เข้าในรายการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ ฤดูร้อน ปารีส 2024

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ กีฬาเบรกแดนซ์ไม่ใช่ของใหม่แต่อย่างใด เนื่องจากกีฬาชนิดนี้เคยถูกบรรจุในการแข่งขันมหกรรมกีฬา ยูธ โอลิมปิก มาแล้วก่อนหน้านี้ และเป็นที่นิยมกันในหมู่วันรุ่นมานานหลายสิบปี

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ค่อนข้างให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคปัจจุบัน โดยจะเห็นได้จาก ไอโอซี เมมเบอร์ หลายคนอย่างเช่น โธมัส บาค ประธานใหญ่ชาวเยอรมัน และ ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่มักออกงานต่าง ๆ ที่มีวัยรุ่นนิยมไปกัน

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า สิ่งที่ ไอโอซี กำลังทำอยู่คือการรวมคนแต่ละวัยเข้าด้วยกันเพราะไม่ได้มีแค่กีฬา เบรกแดนซ์ เท่านั้น แต่ยังมีกีฬาชนิดอื่น ๆ ที่วัยรุ่นหนุ่มสาวนิยมเล่นอีกด้วยอย่างเช่น ใน โตเกียวเกมส์ 2020 ที่จะมี จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, บาสเกตบอล 3×3 (ประเภทความเร็วกับฟรีสไตล์ ), สเกตบอร์ด, ปีนผา และ เซิร์ฟบอร์ด

มีหลายส่วนมองว่ากีฬา เบรกแดนซ์ ยังจับสาระสำคัญไม่ได้ และไม่ควรถูกบรรจุอยู่ในหมวดหมู่ด้านกีฬา รวมไปถึงการแข่งขันเกมของ อีสปอร์ต อย่างไรก็ตาม การเข้ามาของกีฬา เบรกแดนซ์ ไม่ได้มองถึงการมีส่วนร่วมของวัยรุ่นเท่านั้น แต่ทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ได้มองไปถึงโอกาสในการทำธุรกิจที่มีผู้สนับสนุนหลายรายแฝงอยู่ในกิจกรรมดังกล่าว

ทั้งนี้ถือเป็นโอกาสการทำธุรกิจใหม่ของ ไอโอซี เนื่องจากในอนาคตเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า บริษัทสปอนเซอร์เจ้าเดิมจะยังคงให้การสนับสนุนทางการเงินอยู่หรือไม่ หลังจากเจอกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ลุกลามอย่างหนักไปทั่วโลก

Previous articleพนักงานขับรถนั่งจิบกาแฟ โพสต์ล่วงหน้าก่อนรับทรัพย์ 12 ล้าน
Next articleกาตาร์ เข้าวิน เจ้าภาพ เอเชียนเกมส์ 2030