นาดาล ซุ่มซ้อมที่สเปน พร้อมลุย ออสเตรเลียน โอเพน 2021

110

ออสเตรเลียน โอเพน

ราฟาเอล นาดาล นักหวดชาวสเปน มือวางอันดับ 2 ของโลก จะเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพน 2021 ที่ประเทศออสเตรเลีย โดยขณะนี้นักเทนนิสวัย 34 ปี เริ่มลงสนามซ้อมอย่างหนักที่เมืองมายอร์กา ประเทศสเปน

นาดาล เพิ่งลงสนามแข่งขันไปแค่ 4 รายการเท่านั้นในปี 2020 เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ลุกลามอย่างหนักไปทั่วโลก โดยล่าสุดเขาพร้อมลงแข่งศึกแกรนด์สแลมรายการแรกของปี 2021 ออสเตรเลียน โอเพน ที่จะเริ่มต้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า นาดาล คว้าไปได้แค่แชมป์สมัยเดียวเท่านั้นในปี 2009 สำหรับรายการ ออสเตรเลียน โอเพน จากการเข้าชิงทั้งหมด 4 ครั้ง อย่างไรก็ตาม นาดาล ได้ออกมากล่าวว่า “ สำหรับการฝึกซ้อมตอนนี้ยังไม่มีปัญหาอะไร ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ไม่มีอาการบาดเจ็บใด ๆ ทั้งสิ้น และพร้อมลงสนามแข่งขันแล้ว ”

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมมาว่า การแข่งขันเทนนิสรายการ ออสเตรเลียน โอเพน 2021 จะเลื่อนไปเป็นวันที่ 8 กุมภาพันธ์ เนื่องจากทางรัฐบาลออสเตรเลียมีมาตรการให้นักกีฬาที่จะเดินทางมาแข่งขันต้องกักตัวเองเป็นเวลา 14 วันโดยจะมีการตรวจหาเชื้อไวรัส โควิด-19 ตั้งแต่วันแรกที่เดินทางมาถึงประเทศออสเตรเลียและต้องตรวจซ้ำทุก ๆ 3 วัน

สำหรับ ราฟาเอล นาดาล เริ่มเล่นเทนนิสเมื่ออายุ 4 ปี โดยได้ โตนิ นาดัล ลุงของเขาทำหน้าที่เป็นโค้ชช่วยสอนจนถึงปัจจุบัน เขาเริ่มแข่งเทนนิสครั้งแรกในปี 2001 และถูกหลาย ๆ คนยกย่องให้เป็นนักเทนนิสที่ดีที่สุดตลอดกาลคนหนึ่ง

Previous articleน้องนุกนิก มือเซตหน้าหมวย อนาคตลูกยางไทย
Next articleโพลสำรวจ คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่อยากให้ยกเลิก โอลิมปิก