วอลเลย์บอลเยาวชนชาย-หญิง  ตีตั๋วฟรีชิงแชมป์โลก

272

ชิงแชมป์โลก

ท่ามกลางข่าวร้ายที่เชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ยังแพร่ระบาดอย่างหนักทั่วโลกและส่งผลกระทบในหลายชนิดกีฬาจนทำให้ สหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชีย ตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับเยาวชนในปีหน้า ซึ่งผลดีก็ส่งมาที่นักตบลูกยางเยาวชนไทยถึง 2 รุ่น และทีมเยาวชนวอลเลย์บอลทีมชาติไทยก็ได้ตีตั๋วฟรีเข้ารายการชิงแชมป์โลกจากการจัดอันดับครั้งใหม่

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย หรือ เอวีซี ได้ส่งหนังสือถึงสมาชิกในแถบเอเชียว่า พวกเขาได้ทำการยกเลิกการแข่งขันวอลเลย์บอลทุกรุ่นอายุที่จะจัดขึ้นในปี 2021 หลังจากที่เชื้อไวรัส โควิด-19 ยังแพร่ระบาดอย่างหนัก และเรื่องการเดินทางของนักวอลเลย์บอลที่จะต้องเข้าประเทศนั้น ๆ จะต้องผ่านการกักตัว ซึ่งทางสมาพันธ์ฯมองว่าเป็นการเสียเวลาและยืดระยะเวลาให้ตารางแข่งขันมากเกินไป และรายการอื่น ๆ อาจจะไปอัดแน่นในช่วงปลายปีหน้าซึ่งจะไม่ส่งผลดีต่อตารางการแข่งขันรายการอื่น ๆ ที่เหลือ

ผลพวงจากการยกเลิกครั้งนี้ทำให้ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย หรือ เอวีซี คัดเลือกทีมที่เคยเข้าการแข่งขันเมื่อฤดูกาล 2019 ผ่านเข้ารอบโดยอัตโนมัติ โดยที่มีทีมชาติ ญี่ปุ่น, จีน, ไทย และ เกาหลีใต้ ถูกยกให้ไปแข่งในรุ่นเยาวชนหญิงอายุ 18 ปีชิงแชมป์โลกที่ประเทศเม็กซิโก

และสำหรับทีมเยาวชนชายรุ่นอายุ 19 ปีก็จะได้เข้าไปเล่นชิงแชมป์โลกที่ประเทศอิหร่าน เนื่องจากอิหร่านได้เป็นเจ้าภาพครั้งนี้ และสมาพันธ์ฯก็ได้จัดอันดับใหม่ทำให้ไทยอยู่อันดับที่ 5 และได้ตีตั๋วฟรีเข้าชิงแชมป์โลกโดยอัตโนมัติอีกเช่นเดียวกัน

Previous articleลูกยางชายหาด ทุ่มงบเฟ้นหาเด็กลุย โอลิมปิก ปารีส 2024
Next articleเวียดนาม เผยชื่อ 6 เกมชิงเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ไม่มี Dota2