ลูกยางชายหาด ทุ่มงบเฟ้นหาเด็กลุย โอลิมปิก ปารีส 2024

71

โอลิมปิก ปารีส

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ใจป้ำทุ่มงบประมาณมากถึง 10 ล้านบาทเพื่อให้สมาคมฯได้เฟ้นหาเยาวชนที่มีความสูงมากกว่า 180 เซนติเมตรมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมทีมชาติเพื่อเตรียมทีมลุยสู้ศึกวอลเลย์บอลชายหาดในรายการ โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส จะเป็นเจ้าภาพ

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาพูดถึงการวางแผนระยะยาวของสมาคมฯว่า ต้องการที่จะเฟ้นหาเยาวชนที่อยู่ในช่วงอายุของวัยประถมและมัธยมเพื่อที่จะเข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติเตรียมลุยศึก โอลิมปิก เกมส์ ฤดูร้อน อีก 4 ปีข้างหน้าที่กรุงปารีส เมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส หลังจากที่ตอนนี้ตัวเก่า ๆ ในทีมชาติได้รับการประเมินจากสมาคมฯแล้วว่าคงจะไม่สามารถอยู่รับใช้ชาติในอีก 4 ปีข้างหน้าได้แน่นอน

“ สำหรับการใช้งบประมาณในครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเยาวชนที่จะได้รับโอกาสก้าวเข้ามาติดทีมชาติ แต่ก็ต้องผ่านเกณฑ์มาตรฐานที่มีความสูงมากกว่า 180 เซนติเมตร ซึ่งโดยหลักการแล้วก็คงจะปฏิบัติเช่นเดิมโดยที่นักกีฬาก็คงจะเข้ามาเก็บตัวในแคมป์ทีมชาติเป็นระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งหากมีเกมการแข่งขันให้กับสโมสร หรือว่าทางโค้ชที่เป็นผู้ปลุกปั้นนักกีฬามาตั้งแต่ต้น ก็คงจะได้สิทธิ์พาตัวนักกีฬากลับไปแข่งในระดับภูมิภาคหรือเก็บคะแนนเช่นเดิม ”

“ และการเตรียมทีมครั้งนี้ก็คงมีเป้าหมายที่ โอลิมปิก อีก 4 ปีข้างหน้า ซึ่งเชื่อได้เลยว่าคงจะมีนักกีฬาที่สามารถพัฒนาศักยภาพของตัวเองขึ้นมารับใช้ทีมชาติได้ ซึ่งปัญหาที่เรากำลังพบเจออยู่ตอนนี้คือ นักกีฬาทีมชาติที่มีอยู่คงจะไม่สามารถเตรียมร่างกายหรือพัฒนาเพื่อไปสู้ศึก โอลิมปิก อีกในปี 2024 ที่กรุงปารีส ได้แน่นอน ”

Previous articleไร้คู่แข่ง “ บิ๊กแนต ” นั่งประธาน ฟลอร์บอล ต่อยาว 4 ปี
Next articleวอลเลย์บอลเยาวชนชาย-หญิง  ตีตั๋วฟรีชิงแชมป์โลก