ไร้คู่แข่ง “ บิ๊กแนต ” นั่งประธาน ฟลอร์บอล ต่อยาว 4 ปี

55

ฟลอร์บอล

เป็นข่าวดีของเยาวชนไทยเป็นอย่างมากหลังจากที่ “ บิ๊กแนต ” นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ได้รับผลโหวตจากเพื่อนสมาชิกยกมือให้นั่งแท่นประธานต่อไปอีก 4 ปี หลังจากที่ไร้คู่แข่งในวาระการประชุมสมัชชาเสมือนจริงเป็นครั้งแรกของ สมาพันธ์ฟลอร์บอลแห่งเอเชีย-โอเชียเนีย (AOFC) ในระบบซูม (ZOOM) แอปพลิเคชันประชุมออนไลน์ที่ได้รับความนิยม

หลังจากที่ นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ เพิ่งหมดวาระลงในปีนี้ และหน้าที่ของ นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ก็คงจะผลักดันให้กีฬาฮอกกี้ก้าวสู่สากลเทียบชั้นกับโซนยุโรปให้ได้เร็วที่สุดในระหว่างที่นั่งตำแหน่ง ประธานสมาพันธ์ฟลอร์บอลแห่งเอเชีย-โอเชียเนีย ตามที่มติประชุมได้ไว้วางใจ

ซึ่งโดยปกติแล้วตำแหน่ง ประธานสมาพันธ์ฟลอร์บอลแห่งเอเชีย-โอเชียเนีย จะต้องมีการจัดตั้งผู้บริหารทุก ๆ 2 ปีตามวาระพร้อมแก้ไขกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ที่พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ แต่สำหรับวาระการประชุมครั้งนี้คงเกี่ยวเนื่องมาจากที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ WFCQ ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่เนื่องจากเชื้อไวรัส โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนักจึงทำให้การประชุมถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด และสาเหตุนี้จึงทำให้เพื่อนสมาชิกไว้วางใจให้ “ บิ๊กแนต ” ได้สานงานต่อ

และสำหรับการนั่งวาระที่เปลี่ยนจาก 2 ปีเป็น 4 ปีก็คงไม่ได้รองรับให้เป็นแบบนี้ไปตลอด และรองรับให้เกิดขึ้นระหว่าง ปี 2563 ถึง 2567 เท่านั้น และเชื่อได้เลยว่า หากผ่านพ้นช่วงเชื้อไวรัส โควิด-19 แพร่ระบาดไป การสนับสนุนการแข่งขันภายในประเทศหรือแม้กระทั่งรายการของเอเชียต่าง ๆ ที่มี “ บิ๊กแนต ” นั่งเป็นประธานก็คงจะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับในหลาย ๆ ครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะรายการเก็บคะแนนของไทย

อนึ่ง ฟลอร์บอล คือ กีฬาที่คล้ายคลึงกับฮ็อกกี้น้ำแข็ง แต่เล่นกันบนพื้นไม้หรือพื้นคอนกรีตแทนที่จะเป็นพื้นน้ำแข็ง แต่ละทีมจะมีผู้เล่น 6 คน เล่นโดยใช้ไม้พลาสติกตีลูกบอลให้เข้าประตู ลูกฟลอร์บอลจะแปลกกว่าลูกบอลอื่น ๆ ตรงที่มีรูอยู่รอบลูก

Previous articleรอฟัง “ ซีเกมส์ เวียดนาม ” หลังสมาชิกร้องเพิ่มชนิดกีฬา
Next articleลูกยางชายหาด ทุ่มงบเฟ้นหาเด็กลุย โอลิมปิก ปารีส 2024